Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người cao tuổi thường mắc 6,9 loại bệnh cần phải giải quyết cùng lúc

Gia Phong| 07/05/2018 16:41

(HNMO) - Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo bàn tròn về đào tạo và sử dụng hiệu quả nhân viên chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam, diễn ra chiều 7-5, tại Bệnh viện Lão khoa trung ương.

Hội thảo về đào tạo và sử dụng hiệu quả nhân viên chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.


TS Nguyễn Trung Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa trung ương cho biết, Việt Nam là 1 trong 10 nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Trong khi đó, trung bình mỗi người cao tuổi thường mắc 6,9 loại bệnh cần phải giải quyết cùng lúc. Chi phí y tế cho người cao tuổi gấp từ 7 đến 10 lần so với người trẻ; người cao tuổi sử dụng tới 50% tổng lượng thuốc.

Tuy nhiên, khả năng cung cấp dịch vụ y tế cho người cao tuổi ở nước ta còn hạn chế; thiếu bác sĩ lão khoa, điều dưỡng lão khoa, thiếu nhân lực chăm sóc người cao tuổi... Do đó, tốc độ già hóa dân số gia tăng đang là thách thức đối với hệ thống y tế.

Cũng theo TS Nguyễn Trung Anh, mô hình chăm sóc người cao tuổi cần được mở rộng và nâng cao chất lượng - kể cả mô hình tại các cơ sở y tế công lập cũng như nhà dưỡng lão tại cộng đồng; cần đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao năng lực của cán bộ y tế trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người cao tuổi thường mắc 6,9 loại bệnh cần phải giải quyết cùng lúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.