Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn bảo vệ thiên chức làm mẹ tại triển lãm cưới

Minh Khôi| 22/05/2018 10:36

Vào ngày 19 và 20-5, tại triển lãm cưới Marry Wedding Day, Hội Y học Dự phòng Việt Nam dựng lên “gian hàng” đặc biệt đưa những thông tin bổ ích về việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, bảo vệ thiên chức làm mẹ đến gần 8.000 người tham gia.

Từ trái sang: Lân Nhã, BS Đăng Lê Dung Hạnh (BV Hùng Vương), BS Nguyễn Thị Thu Hường (Viện Pasteur Hồ Chí Minh), TS.BS Nguyễn Minh Ngọc (Viện Pasteur), MC Quang Bảo.


Cụ thể, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản bao gồm ThS.BS Nguyễn Minh Ngọc -(Viện Pasteur) và BS Đặng Lê Dung Hạnh - BV Hùng Vương đã tiến hành tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề sức khỏe tiền hôn nhân. Trong đó, bệnh ung thư cổ tử cung là một chủ đề lớn được nhấn mạnh, bởi đây là một trong những nguyên nhân gây ra nguy cơ vô sinh ở nữ giới.

Bác sĩ Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: “Các căn bệnh như Rubella, thủy đậu, cúm, nếu phụ nữ mắc trong quá trình mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến thai kỳ. Đặc biệt, ung thư cổ tử cung là một trong những nguy cơ gây vô sinh, giảm khả năng có thai. 95% nguyên nhân các trường hợp ung thư cổ tử cung được biết đến là do HPV - loại vi rút có thể phòng ngừa bằng vắc xin”.

Các bác sỹ trực tại gian hàng để tư vấn trực tiếp các thắc mắc của những bạn gái trẻ về vấn đề sức khỏe tiền hôn nhân và tầm quan trọng của việc ngăn ngừa ung thư cổ tử cung.


Thông qua sự kiện, thông điệp chủ động phòng ngừa ung thư cổ tử cung để xây dựng tương lai hạnh phúc lại một lần nữa được lan tỏa rộng rãi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn bảo vệ thiên chức làm mẹ tại triển lãm cưới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.