Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện Từ Dũ cách ly 80 người nghi mắc cúm, hoãn mổ 4 ngày

Theo zing| 02/06/2018 17:44

Bệnh viện Từ Dũ (TP Hồ Chí Minh) đang tiếp nhận cách ly 80 người nghi mắc cúm A/H1N1, nhiều người có triệu chứng sốt cao liên tục.

(TP Hồ Chí Minh) đang tiếp nhận cách ly 80 người nghi mắc cúm A/H1N1, nhiều người có triệu chứng sốt cao liên tục.


Theo thông tin ban đầu, nguồn bệnh xuất phát từ một phụ nữ quê Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ khám điều trị phụ khoa. Đến trưa ngày 1-6, bệnh nhân lên cơn sốt cao, kèm theo đau nhức cơ thể. Bác sĩ chỉ định ngưng mổ chờ bệnh nhân hết sốt mới thực hiện trở lại.

Khu Nội soi tầng 5, Bệnh viện Từ Dũ cách ly 80 người có triệu chứng cúm A H1N1. Ảnh: Phú Mỹ


Tuy nhiên, sau khi bệnh nhân xuất viện, hàng chục người khu vực Nội soi của Bệnh viện Từ Dũ bắt đầu có triệu chứng sốt cao 38-39 độ, đau nhức toàn thân. Số người sốt liên tục tăng, đến 19h ngày 1-6 có đến 23 người bị sốt. Trong số đó, gồm cả bệnh nhân, thân nhân và nhân viên y tế.

Ngay sau đó, Bệnh viện Từ Dũ đã phong tỏa lầu 5, đề nghị những người bệnh trong ngày 1-6 tạm thời ở lại Bệnh viện.

Tiếp đến, Bệnh viện mời bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đến hội chẩn, thực hiện lấy máu xét nghiệm sinh học phân tử (PCR). Kết quả trong 18 trường hợp, xác định 16 trường hợp dương tính với virus cúm A/H1N1.

Ngày 2-6, bà Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ cho biết, loại cúm A/H1N1 không thuộc loại cúm ác tính. Triệu chứng loại cúm này gây sốt cao nhức mỏi song có thể ảnh hưởng đến thai phụ dưới 12 tuần tuổi.

Hơn 80 người được cách ly theo dõi vào đêm 1-6 có nhiều người được xuất viện. Hiện, Bệnh viện chưa ghi nhận trường hợp nào trở nặng như bị suy hô hấp sau khi bị nhiễm cúm A/H1N1… Bà Nhi cho biết thêm, sự cố dịch cúm A/H1N1 đã khiến hàng chục ca mổ trong 4 ngày tới của Bệnh viện phải hoãn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Từ Dũ cách ly 80 người nghi mắc cúm, hoãn mổ 4 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.