Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phẫu thuật tạo hình thành công cho bệnh nhân có bộ ngực khổng lồ

Vietnam+| 26/06/2018 21:15

Các bác sỹ Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E) vừa tạo hình thành công ca phì đại tuyến vú khổng lồ có kích thước lớn hơn gấp 5- 6 lần so với người bình thường…

Tuần qua, Bệnh viện E tiếp nhận một nữ bệnh nhân (38 tuổi, ở Yên Bái) có bộ ngực có kích thước khổng lồ và chảy sệ bất thường…

Bệnh nhân có bộ ngực khổng lồ. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)


Thạc sỹ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết, đây là trường hợp bị phì đại tuyến vú khổng lồ với độ sa trễ từ xương đòn đến núm vú bất thường là 31 cm.

Sau khi thăm khám, đo thể tích ngực cho bệnh nhân, các bác sỹ xác định bệnh nhân nữ này bị phì đại tuyến vú khổng lồ, mỗi bên vú lần lượt nặng hơn 1,4kg và 1,5kg với độ sa trễ tương đối lớn.

Nữ bệnh nhân này cho hay, trước đây, ngực của chị cũng không có kích thước lớn. Nhưng sau mỗi lần mang thai, sinh con ngực của chị lại to lên gấp đôi.

Bệnh nhân nhớ lại, năm 2005, khi mang thai lần đầu, kích thước ngực bắt đầu tăng lên, chị chỉ nghĩ đơn giản do ảnh hưởng của thời kỳ thai sản. Sinh con xong, ngực chị không trở về trạng thái ban đầu mà bộ ngực ngày càng to ra, chảy xệ bất thường kèm theo đau.

Đến năm 2012, khi mang thai con thứ hai, ngực chị phát triển to nhanh bất thường rồi chảy dài thêm nhưng do không nghĩ đây là một căn bệnh nên chị không đi khám mà cố gắng chịu đựng. Lúc này kích thước tuyến vú của chị đã tăng gấp 5-6 lần so với trước và bắt đầu gây nên những biến chứng như tức ngực, khó thở, biến dạng cột sống vùng cổ... mới khám và điều trị.

Các bác sỹ phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Chia sẻ về những khổ sở với bộ ngực khổng lồ, bệnh nhân nói chị luôn gặp “sự cố” trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Khi ngủ, chị luôn cảm giác khó thở, bị chèn ép trong lồng ngực và phải nằm nghiêng để tránh ngạt thở.

Ca phẫu thuật tạo hình tuyến vú phì đại cho bệnh nhân được các bác sỹ thực hiện trong khoảng 5 giờ. Các bác sỹ đã loại bỏ khoảng 1.650 gr trọng lượng tuyến vú cho bệnh nhân (chia đều cho cả 2 bên) và tạo hình lại bầu vú cho bệnh nhân bằng kỹ thuật thu gọn vú sử dụng cuống mạch ngực ngoài.

Bác sỹ Minh giải thích, phì đại tuyến vú là tình trạng bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng tăng thể tích của vú trên mức bình thường, gây ra bởi sự phát triển của tuyến vú kèm theo sự thâm nhập tổ chức mỡ. Phì đại tuyến vú có thể xảy ra ở tuổi dậy thì hoặc trong thời kỳ mang thai.

Thông thường, thể tích bầu ngực người Việt Nam (Á Đông) nằm trong khoảng 250ml, khi thể tích vú tăng lên trên 300ml thì được coi là phì đại. Có các mức độ phì đại tuyến vú khác nhau: Phì đại vừa phải với thể tích vú từ 300-500ml; Phì đại nhiều với thể tích vú từ 500-1.000ml; Phì đại rất nhiều với thể tích vú trên 1.000ml và phì đại khổng lồ với thể tích vú lớn hơn 1.500ml…

Bác sỹ Minh lưu ý, nếu không được phẫu thuật tạo hình kịp thời, bệnh nhân có thể bị thoái hóa cột sống và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật tạo hình thành công cho bệnh nhân có bộ ngực khổng lồ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.