Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng gay gắt, số bệnh nhân nhập viện gia tăng

Thu Trang| 03/07/2018 06:38

(HNM) - Trong những ngày qua, mỗi ngày, Bệnh viện Nhi trung ương tiếp nhận gần 3.000 trẻ đến khám, nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh nặng.

Để ứng phó với thời tiết nắng nóng, bệnh viện đã tăng cường ghế ngồi, quạt mát, nước uống, đồng thời tổ chức đón tiếp bệnh nhi từ 5h và khám bệnh từ 7h sáng.

Bệnh viện Nhi trung ương đón nhiều người bệnh trong những ngày nắng nóng. Ảnh: Mạnh Hà


Tương tự, Khoa Nhi (Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba) mỗi ngày tiếp nhận khoảng 100 trẻ đến khám. Trong khi, tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, lượng bệnh nhi tăng từ 5 đến 7% so với trước. Điều đáng lo ngại là có nhiều trẻ bị sốc nhiệt, viêm đường hô hấp dẫn đến viêm phổi nặng, sốt cao khó hạ thân nhiệt. Nguyên nhân là trẻ ra, vào phòng điều hòa liên tục, cơ thể không thích ứng kịp với sự chênh lệch nhiệt độ.

Bác sĩ Ngô Anh Vinh, Trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Nhi trung ương) khuyến cáo, người dân, nhất là trẻ em khi có dấu hiệu sốt, rối loạn tiêu hóa, nôn, các triệu chứng tổn thương hệ thần kinh trung ương (như co giật, sốt li bì, tri giác lơ mơ, hôn mê, kém vận động…), cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

Nắng nóng cũng là một trong những nguyên nhân khiến số ca đột quỵ gia tăng. Theo thống kê tại Bệnh viện Bạch Mai, mỗi ngày Khoa Cấp cứu tiếp nhận khoảng 30 bệnh nhân đột quỵ. Bác sĩ Mai Duy Tôn, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, đột quỵ dễ xảy ra vào những ngày nắng nóng như hiện nay. Nguyên nhân là cơ thể mất nước sẽ làm tăng độ kết dính trong máu, dẫn đến khả năng xuất hiện các cục máu đông - nguy cơ gây đột quỵ. Vì vậy, khi thấy 6 dấu hiệu nguy hiểm của đột quỵ do nắng nóng (thân nhiệt tăng cao, tim đập nhanh, thở dốc, chóng mặt, buồn nôn, vã mồ hôi và đau đầu dữ dội) thì cần đến cơ sở y tế gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng gay gắt, số bệnh nhân nhập viện gia tăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.