Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường khám, điều trị, phòng, chống bệnh sởi

B.Hân| 31/07/2018 15:33

(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3740/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã chủ động tăng cường công tác khám, điều trị, phòng, chống bệnh sởi.

Hà Nội chủ động tăng cường phòng, chống dịch sởi. Ảnh minh họa


Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội ngày 30-7, trong tuần (từ ngày 23 đến 29-7), trên địa bàn thành phố, các ca mắc bệnh sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết tăng hơn so với tuần trước đó.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sởi, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh; tổ chức tập huấn các hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sởi do Bộ Y tế ban hành cho nhân viên y tế, đặc biệt là cán bộ tham gia tiếp nhận, vận chuyển, khám, điều trị bệnh; tổ chức hướng dẫn người bệnh đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, khám sàng lọc, cách ly người bệnh ngay từ ban đầu, điều trị kịp thời, đúng phác đồ cho người mắc bệnh, tránh lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế; tiến hành xử lý triệt để khu vực phát sinh bệnh nhân, ổ dịch theo quy định, không để dịch bùng phát, lan rộng.

Tăng cường công tác tiêm chủng phòng bệnh, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng sởi - rubella đợt 1 trong năm 2018 cho toàn bộ trẻ từ 1 đến 5 tuổi trên địa bàn toàn thành phố với mục tiêu đạt trên 95% số trẻ cần tiêm ở quy mô xã, phường, thị trấn. Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, nghiên cứu triển khai chiến dịch đợt 2 cho trẻ từ 5 đến 10 tuổi vào năm 2019.

Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo triển khai tích cực các hoạt động phòng, chống dịch bệnh sởi trong trường học, đặc biệt trong các trường mầm non, mẫu giáo và tiểu học; phối hợp với ngành y tế trong việc tổ chức các chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng sởi - rubella tại trường học.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các sở, ban, ngành chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh sởi trên địa bàn; tổ chức triển khai có hiệu quả các chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh sởi - rubella trên địa bàn quận, huyện, thị xã trên cơ sở hướng dẫn của Sở Y tế.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài thành phố tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch sởi, đặc biệt là tuyên truyền để người dân chủ động cho con em đi tiêm chủng đầy đủ vắc xin phòng bệnh; tuyên truyền về cách phát hiện bệnh và khuyến cáo người dân đến ngay các cơ sở y tế để được khám, điều trị cách ly kịp thời khi có dấu hiệu mắc bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường khám, điều trị, phòng, chống bệnh sởi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.