Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh báo nguy cơ trẻ mắc sởi do chưa được tiêm phòng

Bình Minh| 17/08/2018 15:06

(HNMO) - Bệnh sởi do virus gây ra, không có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, tiêm vắc xin sởi là cách tốt nhất để phòng bệnh.

Bệnh nhân phân bố rải rác tại 183 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã.. Đáng chú ý là trong số các bệnh nhi mắc sởi có nhiều trẻ chưa được tiêm phòng bệnh này.

Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Phó Trưởng Ban điều hành Dự án Tiêm chủng mở rộng, sởi là bệnh lây truyền qua đường hô hấp nên rất dễ lây và gây thành dịch. Trẻ không có miễn dịch phòng bệnh, chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chủng vắc xin sởi không đủ mũi đều có thể mắc bệnh sởi nếu tiếp xúc với nguồn bệnh.


Trẻ mắc bệnh sởi có thể bị các biến chứng viêm phổi, viêm não, tiêu chảy nặng, suy dinh dưỡng, mù lòa thậm chí có thể tử vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡng, trẻ bị nhiễm HIV/AIDS.

Bệnh sởi do virus gây ra, không có thuốc điều trị đặc hiệu. Vì vậy, tiêm vắc xin sởi là cách tốt nhất để phòng bệnh.

Theo lịch tiêm chủng trong chương trình tiêm chủng mở rộng, trẻ em cần được tiêm 2 mũi vắc xin sởi như sau: Tiêm 1 mũi vắc xin sởi vào lúc 9 tháng tuổi và tiêm vắc xin phối hợp sởi-rubella khi trẻ 18 tháng tuổi.

Ngoài ra, trẻ có thể được tiêm vắc xin sởi trong các chiến dịch theo chỉ định của ngành y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ trẻ mắc sởi do chưa được tiêm phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.