Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổ chức nhân đạo Children Action khám và điều trị khuyết tật cho trẻ tại Bệnh viện Xanh Pôn

Gia Phong| 20/08/2018 19:18

(HNMO) - Từ ngày 20 đến 24-8, đoàn chuyên gia Tổ chức nhân đạo Children Action đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn để tiến hành khám, tư vấn và phẫu thuật cho các trẻ em mắc khuyết tật cột sống và cơ quan vận động.

Tổ chức nhân đạo Children Action khám và điều trị khuyết tật cho trẻ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.


Trong ngày làm việc đầu tiên (20-8), đã có 111 trẻ đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước được các chuyên gia của Tổ chức nhân đạo Children Action cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trực tiếp khám, sau đó hội chẩn để đưa ra hướng điều trị phù hợp. Kết thúc buổi khám, có 29 trẻ được chỉ định phẫu thuật cột sống, bàn chân khoèo, dị tật chi, trật khớp háng bẩm sinh, xương thủy tinh…

Trước đó, trong đợt 1 của chương trình phẫu thuật chỉnh hình với sự kết hợp giữa Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Tổ chức nhân đạo Children Action, diễn ra vào tháng 3-2018, nhiều trẻ bị khuyết tật đã được phẫu thuật thành công, cải thiện tình trạng sức khoẻ, trong đó có 2 trẻ được lựa chọn sang Pháp phẫu thuật hoàn toàn miễn phí.

Đến nay, Tổ chức nhân đạo Children Action đã giúp hơn 10.000 trẻ em Việt Nam thoát khỏi dị tật. Mỗi năm sẽ có 2-3 đoàn chuyên gia từ các nước có chuyên ngành chỉnh hình nhi phát triển, như: Pháp, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha… đến Việt Nam, cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám và phẫu thuật cho trẻ em bị khuyết tật bẩm sinh và di chứng chấn thương cơ quan vận động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức nhân đạo Children Action khám và điều trị khuyết tật cho trẻ tại Bệnh viện Xanh Pôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.