Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ tử vong tại Cà Mau

Tiến Đạt| 30/08/2018 19:20

(HNMO) – Liên quan đến thông tin sản phụ P (31 tuổi) tử vong sau khi sinh con tại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân, Cà Mau ngày 27-8, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Cà Mau báo cáo nhanh về vụ việc và xử lý nghiêm tập thể, cá nhân nếu có sai phạm chuyên môn.

Ngày 29-8, báo chí đã phản ánh trường hợp thai phụ P. (31 tuổi) đến chờ sinh tại Trung tâm Y tế huyện Phú Tân vào chiều ngày 27-8. Đến 19h25’ cùng ngày, sản phụ P. sinh được một bé trai nặng 3kg. Sau 2 giờ sinh, sản phụ P ngừng thở và tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Để làm rõ thông tin, ngày 30-8, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Phú Tân rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ. Đồng thời, cử đại diện cơ quan đến gặp gỡ, chia sẻ, động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế Cà Mau khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phú Tân đối với trường hợp sản phụ P. Nếu phát hiện sai phạm chuyên môn, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong quá trình chờ kết luận của hội đồng chuyên môn tỉnh, Sở Y tế Cà Mau gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Phú Tân đối với sản phụ P. về Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em (Bộ Y tế) trước 13h ngày 31-8. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ tử vong tại Cà Mau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.