Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chân trần thử giày mới, bé gái 4 tuổi bị nhiễm trùng máu suýt chết

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức| 05/09/2018 17:38

Một bà mẹ ở Anh đã cảnh báo các phụ huynh về sự nguy hiểm của việc đi thử giày mà không mang tất sau khi cô con gái 4 tuổi của mình bị nhiễm trùng nghiêm trọng, đe dọa đến tính mạng.

Bé gái bị nhiễm trùng bàn chân vì đi thử giày mới mà không mang tất. Ảnh: Jodie Thomas


Cô Jodie Thomas, sống tại South Wales, cho biết đã đưa con gái Sienna đi mua giày mới. Bình thường, Sienna vẫn thường xuyên mang tất khi đi giày nhưng bởi vì trời nóng bức nên hôm đó cô bé đi dép xăng-đan.

“Đôi giày con bé thích đã bị các cô bé khác đi thử trước đó và đấy chính là điều làm Sienna bị nhiễm trùng”, bà mẹ 26 tuổi nói với tờ The Sun.

Cô bé đã khóc trong đau đớn suốt ngày hôm sau buổi mua sắm. Vết nhiễm trùng nhanh chóng lan ra, khiến cô bé bị sốt cao.

"Tôi lái xe thẳng đến bệnh viện, con bé run rẩy và co giật - thật kinh khủng khi phải chứng kiến con gái nhỏ của mình bị như vậy”, Thomas kể lại, "các bác sĩ cho biết con bé bị nhiễm trùng máu nghiêm trọng và họ có thể sẽ phải phẫu thuật”.

Trong năm ngày tiếp theo, bé Sienna đã được bệnh viện Prince Charles điều trị nhiễm trùng tích cực và đã tránh được nguy cơ phải phẫu thuật. Ngày 24-8, Thomas đăng hình ảnh về bàn chân bị nhiễm trùng của con gái mình trên Facebook.

“Hỡi các ông bố bà mẹ, hãy đi tất cho con mình lúc thử giày mới. Tôi thấy mình thật tội lỗi khi không làm như vậy cho con và cho bản thân, vì hậu quả có thể bị nhiễm trùng từ bên ngoài lan khắp cơ thể. Bạn không thể biết chân của ai từng xỏ vào giày trước đó”, Thomas cảnh báo trên Facebook.

Cô cũng cho biết, Sienna đã được về nhà nghỉ ngơi song vẫn phải theo dõi thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chân trần thử giày mới, bé gái 4 tuổi bị nhiễm trùng máu suýt chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.