Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức khỏe bé sinh non có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành đã có tiến triển tốt

Theo TN/Báo Tin tức| 26/09/2018 17:18

Bệnh nhi T.C.M, con của hai vợ chồng tử vong trong vụ cháy ở đường Đê La Thành (Hà Nội) đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn nhưng do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn đang phải thở máy.

Bé T.C.M vẫn đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt tại khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: BVCC


Đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh nhi sinh non, đã được xác định là con của hai vợ chồng tử vong trong vụ cháy ở đường Đê La Thành (Hà Nội) vừa qua là cháu T.C. M (nam, sinh ngày 1-7-2018, ở Thanh Sơn, Phú Thọ), bệnh nhi đang có tiến triển sức khỏe tốt.

Theo đó, cháu bé vào viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, suy tuần hoàn, nhiễm trùng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm phổi mạn tính - tăng áp lực động mạch phổi trên đẻ non, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Tại khoa Điều trị tích cực, bệnh nhi đã được hỗ trợ hô hấp bằng thở máy, hỗ trợ tuần hoàn bằng dịch truyền và thuốc vận mạch, sử dụng kháng sinh toàn thân phối hợp, điều trị tăng áp lực động mạch phổi, kiểm soát dịch và điện giải, đảm bảo dinh dưỡng và các biện pháp chăm sóc, điều trị hỗ trợ khác.

Bệnh nhi đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn nhưng do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì điều trị bằng các thuốc kháng sinh.

Đồng thời, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ bằng đường tĩnh mạch và đường miệng phối hợp, bổ sung vitamin và các chất vi lượng, khám kiểm tra mắt và thính lực, theo dõi và chăm sóc chặt chẽ tại bệnh viện. Mọi công tác chăm sóc điều trị bệnh nhi này do các bác sỹ, điều dưỡng khoa Điều trị tích cực trực tiếp thực hiện.

Đại diện Bệnh viện cũng cho biết, các chi phí điều trị trong thời gian cháu bé nằm viện do BHYT chi trả theo quy định. Một số thuốc và vật tư tiêu hao ngoài bảo hiểm, kể cả một số vật dụng thiết yếu khác như sữa, bỉm... sẽ được Bệnh viện Nhi Trung ương hỗ trợ trong thời gian điều trị tại bệnh viện.

Trường hợp bé T.C.M có tiền sử đẻ non 28 tuần, cân nặng lúc đẻ 1,1kg. Sau đẻ, trẻ bị suy hô hấp, phải thở máy và thở hỗ trợ oxy gần 2 tháng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Do tình trạng không thuyên giảm, ngày 14-9, bé được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chiều tối 17-9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên phố đê La Thành (Hà Nội), gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương. Đặc biệt, sau đó, người dân đã phát hiện 2 thi thể trong hiện trường vụ cháy.

Liên quan đến sự việc này, chiều 24-9, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN, xác minh chính xác danh tính 2 nạn nhân là chị Hà Thị L (41 tuổi) và anh Tạ Văn T (45 tuổi), trú tại thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ). Đây là hai vợ chồng và cũng chính là bố mẹ của cháu T.C.M đang được điều trị tại khoa Điều trị tích cực - Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước hoàn cảnh đáng thương của cháu bé, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng kêu gọi cộng đồng, các tổ chức, cá nhân tiếp tục chung tay hỗ trợ cho cháu bé. Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ là nơi trực tiếp tiếp nhận các khoản hỗ trợ này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe bé sinh non có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành đã có tiến triển tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.