Theo dõi Báo Hànộimới trên

7 loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa bạn nên uống mỗi ngày

Theo Nguyễn Như/VOV.VN/Boldsky| 29/09/2018 09:11

Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi sự gây hại. 

Trong các loại trái cây có chứa các chất chống oxy hóa phổ biến nhất là lycopene, anthocyanin, flavonol, vitamin C, vitamin E, vitamin A, resveratrol và tannin. Các chất này giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, ung thư và cũng tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Dưa hấu, chanh: Dưa hấu được tạo thành từ 92% nước nên cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể. Dưa hấu cũng có chứa một lượng lớn lycopene, giúp chống oxy hóa mạnh hơn bất kỳ loại trái cây nào. Còn trong chanh chứa nhiều vitamin C chống oxy hóa. Khi kết hợp với nhau có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do là nguyên nhân gây ung thư.

Xoài, dứa: Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat. Tất cả các hợp chất này có tính chống oxy hóa và giúp duy trì thị lực tốt. Dứa chứa hơn 100% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày cho phụ nữ và hơn 88% cho đàn ông.

Dâu tây, cam: Dâu tây là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng chống lại các chất gây ung thư. Chúng chứa anthocyanin, chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại bệnh tim mạch và bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị tổn thương gốc tự do. Cam cũng giàu vitamin C, khi kết hợp với dâu tây tăng gấp đôi lợi ích chống oxy hóa.

Lựu chứa ba loại polyphenol chống oxy hóa là tannin, anthocyanin và axit ellagic. Một chất chống oxy hóa mạnh khác gọi là punicalagins cũng được tìm thấy trong nước ép lựu. Vỏ quả lựu có hoạt tính chống oxy hóa gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh. Nho Concord chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được tìm thấy để ngăn ngừa và điều trị ung thư, bệnh tim mạch.

Anh đào, kiwi: Anh đào, đặc biệt là anh đào chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, giúp duy trì chức năng thần kinh và chống lại các tổn thương gốc tự do. Chúng cũng chứa một loạt các polyphenol làm giảm stress oxy hóa và viêm. Trong khi đó, trái kiwi giàu vitamin C gần như gấp đôi so với cam và chanh.

Vải, việt quất: Vải là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, phổ biến nhất là vitamin C, hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch, chống ho và cảm lạnh. Quả việt quất chứa anthocyanin có đặc tính chống oxy hóa cộng với vitamin A và vitamin C. Trong số các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, quả việt quất chiếm vị trí đầu tiên.

Táo, ổi: Táo giàu chất chống oxy hóa, quercetin, pectin và flavonoid giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại oxy hóa và hỗ trợ lão hóa khỏe mạnh. Nước ép ổi có tên là superfood cuối cùng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và lycopene.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa bạn nên uống mỗi ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.