Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng phầm mềm quản lý khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện

Tiến Đạt| 12/10/2018 15:00

(HNMO) – Sáng 12-10, lễ bàn giao giai đoạn I Dự án ứng dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh do Cục Công nghệ thông tin (CNTT) - Bộ Y tế hỗ trợ đã diễn ra tại Bệnh viện Than – Khoáng sản thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam.



Đại diện Bệnh viện và Tập đoàn Than - Khoáng sản tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế.


Được sự hỗ trợ của Cục Công nghệ thông tin – Bộ Y tế, Dự án ứng dụng phần mềm quản lý khám chữa bệnh tại Bệnh viện Than- Khoáng sản đã được triển khai từ tháng 5-2018. Đến nay, sau một thời gian chạy thử và hoàn thiện, phần mềm quản lý khám chữa bệnh tại Bệnh viện đã hoạt động ổn định, góp phần chuẩn hóa quy trình nghiệp vụ khám bệnh, chữa bệnh, thanh toán viện phí và bảo hiểm y tế cho người bệnh.

Theo ông Phạm Xuân Viết, Cục phó Cục CNTT – Bộ Y tế, kết quả thành công của giai đoạn I sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Bệnh viện Than – Khoáng sản tiếp tục phát triển các ứng dụng cũng như cơ sở hạ tầng để trở thành Bệnh viện đầu tiên của ngành Y tế thực hiện bệnh viện không giấy tờ. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng ông Viết bày tỏ mong muốn, lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện tiếp tục phối hợp với Trung tâm Ứng dụng của Cục CNTT để hệ thống phát triển hơn nữa nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân cũng như giúp công việc của các bác sĩ được hiệu quả hơn. 


Ông Trần Quang Lương, Giám đốc Bệnh viện Than - Khoáng sản cho biết, để dự án được triển khai thành công, cần có sự nỗ lực, tham gia của tất cả cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện và sự trợ giúp của các chuyên gia. Đây cũng là cơ sở để Bệnh viện tiếp tục áp dụng các trang thiết bị, máy móc công nghệ cao vào công tác quản lý, thăm khám bệnh và thanh toán viện phí được hiệu quả hơn.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng phầm mềm quản lý khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng dịch vụ bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.