Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại sao không nên ăn chuối vào bữa sáng?

Theo Cẩm Tú/Dân trí| 15/10/2018 08:40

Khi phải vội vã đến công sở cho kịp giờ làm, điều đầu tiên chúng ta thường bỏ là bữa sáng. Đó cũng là lúc chuối dành được sự tin cậy. Dễ kiếm, dễ cầm và ngon miệng. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy loại trái cây này không phải là thứ tốt nhất để ăn sáng.


Theo TS. Daryl Gioffre, cha đẻ của chế độ ăn AlkaMind, chuối thực sự có hại nếu ăn thay cho bữa sáng.

Tuy loại trái cây nhiệt đới này có rất nhiều phẩm chất tốt như hàm lượng kali, magie và chất xơ cao, nó sẽ không tốt cho bạn như một món ăn nhẹ buổi sáng. Lý do là “chúng chứa 25% đường và có tính axit vừa phải”, TS. Gioffre nói. Chúng sẽ cho bạn một sự thúc đẩy tạm thời, nhưng bạn sẽ sớm cảm thấy mệt và đói lần nữa. Thậm chí TS. Gioffre còn gọi chuối là "kẹo tự nhiên". Nó thực sự có thể gây ra cảm giác thèm ăn, có thể dẫn đến ăn quá nhiều sau đó.

Song những ‘tín đồ” của bữa sáng với chuối không hoàn toàn mất hy vọng, các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra một giải pháp. Trong khi ăn một quả chuối duy nhất và không ăn gì thêm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt, song có thể xóa bỏ hiệu ứng tiêu cực này bằng cách kết hợp chuối với chất béo lành mạnh, gia vị và thảo mộc để chống lại sự tăng vọt insulin do chuối.

TS. Gioffre khuyến nghị các thành phần như bơ dừa, hạnh nhân thô, hạt hemp, hanh lanh và hạt chia. "Bởi vì chuối có tính axit, bạn sẽ phải trung hòa axit để có được những lợi ích của kali, chất xơ và magiê mà không bị tăng lượng đường", ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao không nên ăn chuối vào bữa sáng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.