Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.000 người dân được tầm soát đái tháo đường và tư vấn sức khỏe

Nguyệt Ánh| 11/11/2018 11:43

(HNMO) - Sáng 11-11, Ngày hội vì cộng đồng với chủ đề “Gia đình cùng hành động sớm phòng, chống bệnh đái tháo đường” diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội).

Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình Ngày hội vì cộng đồng.


Tham dự có Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cùng hơn 500 tình nguyện viên thanh niên Thủ đô và đông đảo bác sĩ tình nguyện đến từ 8 bệnh viện lớn của cả nước.

Phát biểu tại ngày hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường, nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba tại Việt Nam cũng như sự cần thiết của việc khám tầm soát, phát hiện sớm bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế mong muốn, chương trình sẽ nhận được sự quan tâm lớn của xã hội, động viên sự vào cuộc của gia đình, người thân, cộng đồng và đặc biệt là các đoàn viên thanh niên, thầy thuốc trẻ trong việc chung tay, góp sức cùng đẩy lùi gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam.

Khám, sàng lọc phát hiện sớm bệnh đái tháo đường cho người dân.


GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, với sứ mệnh của mình, Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam mong muốn thông qua những hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác động của bệnh đái tháo đường đối với gia đình và mạng lưới hỗ trợ của những người bị ảnh hưởng; thúc đẩy vai trò của gia đình trong việc quản lý, chăm sóc người bệnh, phòng ngừa và giáo dục về bệnh đái tháo đường. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh, giảm thiểu nguy cơ biến chứng, từ đó hạ tỷ lệ tử vong cũng như giảm chi phí điều trị đối với người bệnh.

Ra quân đạp xe, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh đái tháo đường.


Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội vì cộng đồng, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng 10 máy đo huyết áp cho Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội; khám sàng lọc đái tháo đường cho 1.000 người tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tư vấn dinh dưỡng và tặng quà cho nhân dân tham gia ngày hội; ra quân phát tờ rơi tuyên truyền về phòng và phát hiện sớm bệnh đái tháo đường tại các tuyến phố trung tâm Thủ đô; tổ chức hiến máu tình nguyện…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.000 người dân được tầm soát đái tháo đường và tư vấn sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.