Theo dõi Báo Hànộimới trên

195 trường hợp nhiễm độc thức ăn tại huyện Đông Anh là do vi khuẩn Salmonella

Trang Thu| 18/11/2018 07:07

(HNM) - Chiều 17-11, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo nhanh về việc nhiễm độc thức ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh), được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi Ảnh: Phụ nữ VN


Theo đó, tính đến 16h30 cùng ngày, đã có 195 trường hợp (gồm 193 trẻ mầm non và 2 cô giáo) nhập viện điều trị; có 14 trường hợp được xuất viện, 7 trường hợp được chuyển viện. Trong số đó có 124 người sức khỏe tiến triển tốt, 50 người tiến triển chậm hơn và hiện được chăm sóc, điều trị tích cực.

Ngoài ra, kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhân cho thấy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy… Người bị nhiễm khuẩn Salmonella thường do ăn thực phẩm không bảo đảm an toàn.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, vào trưa 14-11, Trường Mầm non Xuân Nộn tổ chức liên hoan nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15h ngày 15-11, một số trẻ của Trường Mầm non Xuân Nộn phải nhập viện với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
195 trường hợp nhiễm độc thức ăn tại huyện Đông Anh là do vi khuẩn Salmonella

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.