Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Bệnh viện K đạt trên 75%

Hồng Anh| 22/11/2018 14:52

(HNMO) – Tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Việt Nam hiện nay đã tương đương với các nước phát triển trong khu vực.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K trung ương.


Kết quả nghiên cứu này cho thấy, mặc dù tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú đang có xu hướng gia tăng và người bệnh cũng ngày càng trẻ hóa nhưng nhờ áp dụng các biện pháp mới trong chẩn đoán và điều trị, tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Bệnh viện K đạt trên 75%, ngang với Singapore.

Bên cạnh các kết quả nghiên cứu dịch tễ học có thể giúp phát hiện sớm bệnh ung thư vú, các nghiên cứu chuyên sâu về chẩn đoán và điều trị cũng mang lại các loại thuốc và phác đồ tiên tiến để áp dụng vào thực tế điều trị ở Việt Nam, mở ra hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú. Theo đó, chất lượng sống của người bệnh được cải thiện, chi phí điều trị cũng phù hợp với điều kiện của nhiều người bệnh.

Hiện nay, ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam. Theo số liệu thống kê của Bệnh viện K, trung bình mỗi năm trên toàn quốc có hơn 15.000 phụ nữ mắc ung thư vú, trên 6.000 trường hợp tử vong và khoảng 42.000 chị em đang sống chung với bệnh này.

Ngày 20-11 vừa qua, cụm công trình nghiên cứu dịch tễ học, ứng dụng các tiến bộ mới trong chẩn đoán, điều trị và nâng cao chất lượng sống cho người bệnh ung thư vú vừa được nhận giải Nhất lĩnh vực y dược thuộc giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2018. Cụm công trình này là kết quả tổng hợp từ 3 đề tài cấp nhà nước, 3 dự án hợp tác quốc tế, 3 đề tài cấp bộ, 2 đề tài cấp cơ sở cùng nhiều nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ chữa khỏi ung thư vú tại Bệnh viện K đạt trên 75%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.