Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng hôm nay (5-5) tiếp tục lao dốc, xuyên thủng đáy

Theo Vietnamnet| 05/05/2017 09:31

Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc và xuyên thủng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng xuống mức thấp nhất 6 tuần do giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng và đánh cược vào các loại tài sản rủi ro sau những biến động mới tại Mỹ và châu Âu.

Giá vàng trong nước giảm mạnh theo thế giới. (Ảnh: LAD)


Mở cửa lúc 8h30 sáng 5-5, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng chiều bán ra so với giá chiều qua.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,28 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 40 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều 4-5.

Tới đầu giờ sáng 5-5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay giảm 10,2 USD xuống 1.227,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giảm 13,7 USD xuống 1.234,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,7% (+77 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục lao dốc và xuyên thủng nhiều ngưỡng hỗ trợ quan trọng xuống mức thấp nhất 6 tuần do giới đầu tư tháo chạy khỏi vàng và đánh cược vào các loại tài sản rủi ro sau những biến động mới tại Mỹ và châu Âu.

Đêm qua, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm mạnh nhờ vào một loạt các báo cáo lợi nhuận ấn tượng của các doanh nghiệp hàng đầu trên các sàn. Dòng tiền chảy mạnh vào các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán khiến giá vàng suy giảm.

Những diễn biến mới trên chính trường châu Âu cũng tạo ra áp lực lớn đối với vàng. Cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình cho thấy ứng cử viên Marine Le Pen bị bỏ rơi khá xa so với ông Emmanuel Macron. Nỗi lo về một nữ tổng thống cổ vũ xu hướng dân túy tạm thời lắng xuống. Kết quả cuộc bầu cử ở Pháp sẽ có trong đầu tuần tới.

Vàng giảm giá còn do sức cầu mặt hàng này suy giảm. Một báo cáo của Hội đồng vàng thế giới cho thấy, nhu cầu vàng trên toàn thế giới trong quý I giảm 18% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, sức cầu đối với vàng vẫn được đánh giá là khá cao. Mức giảm nói trên chủ yếu là do hoạt động mua vàng lớn bất ngờ trong quý I năm ngoái, do tác động rất lớn của cuộc khủng hoảng đồng NDT Trung Quốc.

Những bất ổn địa chính trị có thể bùng lên bất cứ lúc nào là bệ phóng có thể giúp vàng tăng giá rất nhanh và bất ngờ.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá ngắn hạn đã áp đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.241,7 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.230 USD/ounce và sau đó là: 1.225 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 170-200 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 4-5, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,31 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường kim loại quý mở cửa sau những ngày nghỉ lễ đã chứng kiến sự “co rút” của thị trường vàng trong nước, hầu hết nhà đầu tư dự đoán khi những phiên trước đó khi giá vàng thế giới liên tiếp thiết lập những ngưỡng giảm mới, đánh dấu mức đáy trong ba tuần.

Diễn biến tăng giảm biến động thất thường trong mấy ngày qua đã làm nhà đầu tư chưa xác định được rõ xu hướng, bởi vậy các quyết định giao dịch đều rất dè dặt điều này đã khiến cho không khí giao dịch cũng kém phần sôi động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay (5-5) tiếp tục lao dốc, xuyên thủng đáy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.