Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giao dịch trên thị trường vàng chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ

Thanh Hương| 27/05/2018 09:15

(HNMO) –Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần khá lặng sóng cả về giá lẫn giao dịch. Tham gia thị trường chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ.


Phiên giao dịch cuối tuần (26-5), giá vàng trong nước gần như đứng yên. Lúc cuối giờ sáng, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,62 triệu đồng/lượng-36,70 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này không thay đổi so với cuối ngày hôm trước. Tập đoàn Phú Quý để giá là 36,60 triệu đồng/lượng-36,68 triệu đồng/lượng.


Phiên ngày 25-5, giá vàng trong nước lúc đầu tăng gần 100.000 đồng/lượng sau đo hạ 20.000 đồng/lượng. Thị trường xuất hiện các giao dịch mang tính trái chiều nhau. Trong khi khách hàng tại phía Bắc có nhu cầu xả hàng thì các nhà đầu tư tại khu vực phía Nam lại có nhu cầu mua vào. Tại miền Trung các phát sinh chỉ mang tính nhỏ lẻ tích trữ của khách hàng cá nhân.

Thị trường vàng trong nước vừa trải qua tuần khá lặng sóng cả về giá và giao dịch. Giá diễn biến theo hướng tăng ở đầu tuần, giảm giữa tuần và tăng về cuối tuần nhưng ở biên độ rất hẹp. Mức giá thấp nhất được ghi nhận là 36,51 triệu đồng/lượng-36,61 triệu đồng/lượng, cao nhất là 36,62 triệu đồng/lượng-36,72 triệu đồng/lượng.

Tính chung cả tuần giá gần như không thay đổi. Vào thời điểm này tuần trước, giá vàng được giao dịch phổ biến là 36,59 triệu đồng/lượng-36,71 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán nhưng không có giao dịch nào nổi trội. Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt. Trong số những người giao dịch, chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Phiên cận cuối tuần, các giao dịch phát sinh phần nào sôi động hơn.

Hiện giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới khoảng 900.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường quốc tế, phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao tháng 6 giảm 1,5 USD, xuống 1.302,9 USD/ounce; giá vàng giao ngay dừng ở mức 1.301,2 USD/ounce. Giá kim loại quý này đang chịu áp lực đi xuống bởi chỉ số đồng USD ở ngưỡng cao nhất trong nửa năm qua, đạt mức 94,2 điểm.

Theo dự báo, với sự bất ổn địa chính trị trên thế giới, giá kim loại quý này nhiều khả năng đi lên vào tuần tới bởi nhu cầu tìm đến vàng làm nơi trú ẩn an toàn gia tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao dịch trên thị trường vàng chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.