Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ lệ dự trữ bắt buộc tiền gửi VND dưới 12 tháng của Agribank tăng lên 3%

Hương Thủy| 01/06/2018 09:23

(HNMO) - Tiền gửi bằng VND không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng tại Agribank là 3% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.


Với Quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô, tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với các loại tiền gửi bằng đồng Việt Nam và tiền gửi bằng ngoại tệ là 0%. Với Ngân hàng Chính sách, tỷ lệ dự trữ bắt buộc theo quy định của Chính phủ.

Tiền gửi bằng VND không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng là 3% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.


Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Hợp tác xã áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc tương ứng với từng loại tiền gửi.

Cụ thể, tiền gửi bằng VND không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng là 3% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.

Tiền gửi bằng VND kỳ hạn từ 12 tháng trở lên là 1% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc; tiền gửi bằng ngoại tệ của TCTD ở nước ngoài là 1% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.

Tiền gửi bằng ngoại tệ phải tính dự trữ bắt buộc khác không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng là 7% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.

Tiền gửi bằng ngoại tệ phải tính dự trữ bắt buộc khác kỳ hạn từ 12 tháng trở lên là 5% trên tổng số dư tiền gửi phải tính dự trữ bắt buộc.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ kỳ duy trì dự trữ bắt buộc tháng 6-2018 và thay thế các Quyết định số 379/QĐ-NHNN ngày 24-2-2009, số 1925/QĐ-NHNN ngày 26-8-2011 và số 1972/QĐ-NHNN ngày 31-8-2011 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Như vậy, với quy định mới trên, tỷ lệ dự trữ bắt buộc với tiền gửi VND không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng tại Agribank tăng từ 1% lên 3%, mức tương đương như các TCTD khác đang thực hiện.


Trước đó, theo Quyết định số 379/QĐ-NHNN ngày 24-2-2009, tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 12 tháng bằng VND tại các ngân hàng thương mại Nhà nước (không bao gồm Agrinbank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam, ngân hàng thương mại cổ phần đô thị, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng 100% vốn nước ngoài, công ty tài chính là 3% trên tổng số dư tiền gửi phải dự trữ bắt buộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ lệ dự trữ bắt buộc tiền gửi VND dưới 12 tháng của Agribank tăng lên 3%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.