Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng giá bán USD để phù hợp với tình hình thị trường

Hương Thủy| 24/07/2018 09:26

(HNMO) - Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá bán ngoại tệ ở mức 23.273 VND/USD để tỷ giá thị trường diễn biến phù hợp hơn với tình hình thị trường trong nước và quốc tế.


Sau một thời gian can thiệp thị trường bằng việc niêm yết giá bán USD ở mức thấp, ngày 23-7, NHNN đã nâng giá bán USD từ mức 23.050 VND/USD lên mức 23.273 VND/USD.


Ngân hàng Nhà nước nâng mạnh giá bán USD vào ngày 23-7 (ảnh minh họa từ internet)


Nói về lý do NHNN niêm yết tỷ giá bán ở mức 23.273 VND/USD sau khi niêm yết tỷ giá bán can thiệp ở mức 23.050 VND/USD từ ngày 3-7, ông Phạm Thanh Hà - Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ - NHNN cho biết, sau khi NHNN niêm yết tỷ giá bán can thiệp ở mức 23.050 VND/USD, tỷ giá trên thị trường diễn biến tương đối ổn định, chủ yếu quanh mức 23.040-23.050 VND/USD. NHNN đã đáp ứng toàn bộ nhu cầu đăng ký mua ngoại tệ của các tổ chức tín dụng (TCTD) có trạng thái ngoại tệ âm để bổ sung nguồn cung ngoại tệ cho thị trường, cùng với các biện pháp, công cụ chính sách tiền tệ khác đã giúp tỷ giá và thị trường ổn định, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của khách hàng được đáp ứng đầy đủ, kịp thời.

Việc NHNN sẵn sàng can thiệp ở mức 23.050 VND/USD đã giúp bình ổn tỷ giá và thị trường ngoại tệ. Trên thực tế, khi thị trường ngoại tệ có thiếu hụt cục bộ về ngoại tệ và chịu áp lực từ yếu tố tâm lý, việc can thiệp của NHNN đã bổ sung một lượng ngoại tệ nhất định cho thị trường, giúp khả năng cung ứng ngoại tệ cho khách hàng của TCTD tốt hơn.

Do đó, ngày 23-7, NHNN niêm yết tỷ giá bán ngoại tệ ở mức 23.273 VND/USD để tỷ giá thị trường diễn biến phù hợp hơn với tình hình thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ thị trường tại mức tỷ giá hợp lý.

Về định hướng điều hành chính sách tiền tệ thời gian tới của NHNN, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ cho hay, NHNN vẫn tiếp tục kiên định mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ từ đầu năm, là góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô.

Trong điều hành, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, công cụ chính sách tiền tệ để thực hiện mục tiêu trên; trong đó tiếp tục điều hành tỷ giá linh hoạt, phù hợp với tình hình thị trường trong và ngoài nước, phối hợp với các công cụ khác và sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường ngoại tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng giá bán USD để phù hợp với tình hình thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.