Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mang Trung thu đến với các bệnh nhi nghèo

Ngân Hạ| 18/09/2013 21:49

(HNMO)-  Tối 19/9, khi mặt trăng tròn vằng vặc lên thật cao, các cháu nhỏ đang điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn có một đêm phá cỗ vui vầy, hạnh phúc như biết bao trẻ em khác.

Bí thư Đoàn Thanh niên báo Hànộimới Vũ Ngọc Hà trao đổi nhanh với lãnh đạo BV trước khi trao quà cho các bệnh nhân nhi tại tại Khoa Nhi, khoa Sơ sinh và khoa Ngoại

Tiếp đoàn tại Khoa nhi của BV, BS Nguyễn Văn Tuấn, Phó GĐ BV  phân trần, trong khi chờ khu nhà mới có quy mô lớn được hoàn thiện thì hiện Khoa nhi các bệnh nhân vẫn phải nằm ghép. Khoa bố trí 40 giường nhưng bệnh nhân thường lên tới 60 đến 80 cháu. Thời điểm giao mùa này, nhiều dịch bệnh phát sinh nên Khoa nhi thường xuyên trong tình trạng quá tải.

“ Đa phần bố mẹ các cháu đều làm nông nghiệp, gia cảnh khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Với họ, việc con cái phải nằm viện là điều bần cùng, bất đắc dĩ lắm. Dù với trẻ 6 tuổi điều trị đã có thẻ bảo hiểm y tế chi trả nhưng chi phí đi lại, tiền ăn uống cho người nhà đi kèm cũng là những khoản lớn với nhiều gia đình.

Các bác sĩ tại BV cùng góp một tay chia và vận chuyển quà tới các khoa phòng.


Chăm lo một cái Tết Trung thu đủ đầy cho các cháu khỏe mạnh đã là vô cùng cần thiết thì với các trẻ đau ốm, bệnh tật lại càng ý nghĩa hơn. Chính vì vậy mà Ban giám đốc BV đã vô cùng cảm kích trước tấm lòng của những đoàn viên, phóng viên trẻ của báo Hànộimới khi đã kịp thời động viên các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, dành cho các cháu sự quan tâm chân thành vào dịp này” – Ông Tuấn xúc động nói.

Trong những phòng bệnh của khoa Nhi, phải chứng kiến những nỗi đau bệnh tật của con trẻ, thật dễ nhận thấy một cái Tết trông trăng ngọt ngào vị bánh nướng, banh rẻo, rộn rã tiếng trống ếch, tiếng múa lân sư tử cùng bao trò chơi dân gian khác dường như chưa hề đặt chân đến đây. Ông bố, bà mẹ nào cũng rầu rĩ trước bệnh tình của con và trăm mối âu lo khác…

Mẹ con cháu Hằng xúc động khi được nhận quà.


Đang luôn tay chườm khăn mát lên trán con, mẹ cháu Nguyễn Thị Thúy Hằng, 11 tháng tuổi, quê xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn rơm rơm nước mắt vì cảm động khi nhận được túi quà của Báo Hànộimới. Người phụ nữ có dáng vẻ tần tảo, lam lũ này tâm sự: “Cháu bị viêm amidan, nhập viện điều trị đã 1 tuần nay. Hai mẹ con cứ ôm nhau ở đây mà lòng nóng như lửa đốt. Đang buồn rầu vì Tết Trung thu này chẳng được lo liệu, bày biện cho thằng anh ở nhà mâm cỗ trông trăng cho bằng chúng bạn…vậy mà lại bất ngờ nhận được những chiếc bánh thơm thảo như thế này thật quý hóa. Thế là ít nhất hai mẹ con cháu cũng được phá cỗ ở BV”.

Món quà Trung thu thơm thảo đầu tiên các em nhận được.


Không chỉ đem đến niềm vui, giúp các bệnh nhân nhi tạm thời quên đi nỗi đau bệnh tật để hưởng một chút hương vị, không khí của cái tết con trẻ, những món quà của báo Hànộimới cũng khiến những bà mẹ trẻ mới sinh vỡ òa hạnh phúc khi những em bé mới chào đời của họ cũng được nhận những món quà Trung thu đầu tiên.

Ân cần hỏi han người nhà một bệnh nhi.


Thay lời cho con dâu, bà Nguyễn Thị Phai, 54 tuổi ở Trung Giã, Sóc Sơn không ngớt nói lời cảm ơn. Cô cháu nội bé bỏng của bà sau khi sinh bị vàng da, phải nằm lại bệnh viện điều trị đã 20 ngày nay. “Tôi và mẹ cháu ngày đêm phải thay nhau túc trực, chăm sóc vì cháu mới sinh, hay quấy khóc. Dù không nói ra nhưng cả mẹ và con đều rầu rĩ, chỉ mong con chóng khỏi để còn về nhà, chẳng còn lòng dạ gì mà nghĩ đến Rằm tháng 8 nữa. Vậy mà thật bất ngờ là các anh chị phóng viên lại đến trao quà Trung thu, khiến chúng tôi cảm động quá” - bà Phai nói.

Gần 100 suất quà đã được trao tận tay cho các cháu nhỏ, chiếc xe nhỏ chở hàng của Báo ra về rộng thênh thang, nhưng niềm vui của chúng tôi như lại nhân lên ăm ắp. Tối nay, khi mặt trăng tròn vằng vặc lên thật cao, các cháu nhỏ tại BV Sóc Sơn sẽ có một đêm phá cỗ vui vầy, hạnh phúc như biết bao trẻ em khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang Trung thu đến với các bệnh nhi nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.