Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình bà Hòa rất cần giúp đỡ

Dung Nhi| 24/09/2013 06:53

(HNM) - Đã 38 năm bà Phạm Thị Đức Hòa và chồng là ông Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1953) phải khóc thầm vì thương hai người con...

Hàng xóm quá quen với cảnh bà Hòa và ông Sơn hằng ngày bón cơm, đút cháo và triền miên đưa hai người con tật nguyền đi khám bệnh. Thúy nằm bất động trên giường, người ngày càng gầy mòn. Chị vừa bị câm, điếc, mù, lại liệt toàn thân. Thỉnh thoảng những cơn động kinh lại khiến chị đau đớn. Lúc đó, bà Hòa dùng hết sức ôm chặt lấy con gái để mong giúp con vượt qua đớn đau. Mỗi lần như vậy, người mẹ lại quặn thắt nỗi đau.

Ngày Phương Thúy chào đời, cả gia đình vui lắm. Nhưng chỉ 3 tháng sau, Thúy đã có những biểu hiện bất thường, ngày đêm quấy khóc, cơ thể suy nhược. Linh tính mách bảo, hai vợ chồng đưa con đi chữa khắp các bệnh viện. Bác sĩ kết luận Thúy bị nhiễm chất độc da cam. 4 năm sau, người con trai thứ hai chào đời trong bao hy vọng, nhưng thật không may Thanh Tùng bị mù bẩm sinh. Thêm một lần nữa, nước mắt người mẹ lại trào dâng khi thấy con bị tật bệnh. Ròng rã gần 20 năm trời, bà đi khắp nơi mong chữa chạy cho con gái bớt phần đau đớn nhưng kết quả là con số không tròn trĩnh. Dù vậy, Thanh Tùng được trời phú cho khả năng thẩm âm tốt, đã tốt nghiệp khoa Âm nhạc truyền thống, chuyên ngành đàn bầu (Học viện Âm nhạc quốc gia) nhưng chưa có việc làm.

Bà Hòa cho biết, hai con bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam từ bố. Bản thân bà Hòa nghỉ việc nhiều năm ở nhà để chăm con nên không có lương hưu. Cả gia đình chỉ trông vào khoản tiền trợ cấp thương tật của ông Sơn và trợ cấp dành cho nạn nhân chất độc da cam, vì vậy cuộc sống gia đình bà gần như kiệt quệ.

Gia đình bà Hòa rất cần sự giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Phạm Thị Đức Hòa, phòng 109, khu tập thể Tình nghĩa, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. ĐT: 04-3.6612071; 0913525384. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình bà Hòa rất cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.