Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indochina Capital tài trợ chi phí học tập cho trẻ em kém may mắn

Lan Hương| 03/10/2013 15:11

(HNMO) - Indochina Capital vừa thực hiện hỗ trợ giáo dục dành cho trẻ em trong độ tuổi đến trường thông qua chương trình “Tiếp tục đến trường” của Quỹ trẻ em Rồng Xanh.


Theo đó, Indochina Capital sẽ ủy quyền cho Quỹ Rồng Xanh hỗ trợ chi phí học tập cho một nhóm các trẻ em kém may mắn bao gồm học phí, đồng phục, đồ dùng học tập, sách vở, cặp sách để các em không phải bỏ dở việc học.

Trẻ em nghèo hiếu học. Ảnh minh họa


Mỗi phần hỗ trợ sẽ chi trả học phí, chi phí sinh hoạt, bảo hiểm và quà tặng cho các em trong các dịp lễ. Với gói tài trợ này của Indochina Capital, một nhóm gồm 30 trẻ em từ các hộ nghèo có thể tiếp tục đến trường và hưởng chế độ giáo dục thiết yếu.

Theo nghiên cứu từ phía các cơ quan tài trợ: ở Việt Nam, rất nhiều gia đình nghèo phải vật lộn với cuộc sống bằng số tiền chưa đến 2USD/ngày (tương đương 42.000 đồng/ngày) và buộc phải đánh đổi giữa miếng cơm, manh áo đời thường với việc cho con đi học. Hậu quả là nhiều đứa trẻ không được đến trường và nhiều trẻ em nông thôn trở thành mục tiêu của nạn buôn người. Các em cũng có nguy cơ phải ra thành phố, kiếm sống trên đường phố hoặc ở nhà làm nông, quanh quẩn trong vòng quay đói nghèo. Gói tài trợ của Indochina Capital sẽ giúp các em được đến trường và tránh xa các mối đe dọa tiềm ẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indochina Capital tài trợ chi phí học tập cho trẻ em kém may mắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.