Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ người nghèo tỉnh Hải Dương

Đình Hiệp| 25/12/2013 06:46

(HNMO)-Chiều 24-12, tại Hải Dương, ĐSQ Hàn Quốc, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ trao tặng các công trình trách nhiệm xã hội của 11 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam cho tỉnh Hải Dương.


Trong các hoạt động trách nhiệm xã hội tại tỉnh Hải Dương lần này, đáng chú ý là doanh nghiệp Hai Vina đã hỗ trợ là 121.000 USD xây dựng 27 căn nhà tình nghĩa.

Đây là những doanh nghiệp vừa được nhận Giải thưởng trách nhiệm xã hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam 2013 (CSR), do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam và Kotra tổ chức mới đây tại TP Hồ Chí Minh.

Hàn Quốc hiện là nước có tổng số vốn đầu tư vào Việt Nam đứng thứ 3 trong số các nhà đầu tư nước ngoài. Tính đến tháng 10 năm nay, tổng số vốn đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đã lên tới 28,7 tỉ USD với hơn 2.900 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận khác. Cùng với các hoạt động mở rộng mạnh mẽ quy mô đầu tư, một hoạt động khác không thể không nhắc đến của các doanh nghiệp Hàn Quốc là các hoạt động trách nhiệm xã hội tại địa phương. Đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc, các hoạt động trách nhiệm xã hội không đơn thuần là hoạt động quyên góp trao tặng mà trên phương diện trách nhệm xã hội, đây chính là các hoạt động ý nghĩa thể hiện sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào công cuộc phát triển xã hội của Việt Nam, đồng thời tăng cường hình ảnh tốt đẹp giữa hai đất nước anh em có mối quan hệ phát triển ngày càng song hành bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ người nghèo tỉnh Hải Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.