Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoa hậu Thu Hoài tặng nhà cho đôi vợ chồng nghèo dân tộc Tày

Hoàng Lân| 17/03/2014 11:53

(HNMO)- Cuối tuần qua, hoa hậu Thu Hoài đã có chuyến thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo vùng núi Thái Nguyên. Tại đây, cô đã tặng nhà cho đôi vợ chồng nghèo dân tộc Tày.

Vợ chồng ông Phùng Văn Tài được tặng ngôi nhà mới để ổn định chỗ ở


Đi cùng hoa hậu Thu Hoài có sự hiện diện của báo Dân tộc và Phát triển và ông Hoàng Văn Chính - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên cùng các đại diện của huyện Đại Từ, xã Bản Ngoại.

Tại xã Bản Ngoại, một trong những xã nghèo, có đông người dân tộc thiểu số, hoa hậu Thu Hoài đã tặng cho gia đình ông Phùng Văn Tái một căn nhà mới để ổn định chỗ ở. Ông Tái là một trong những tấm gương sáng đi đầu của xã Bản Ngoại khi hiến hơn 1000m2 đất để xây dựng đường giao thông trong khi gia đình ông gặp nhiều khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh đó, hoa hậu Thu Hoài còn dành tặng 20 phần quà cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất xã Bản Ngoại. Xã Bản Ngoại là một trong những xã có nhiều đồng bào các dân tộc anh em (như dân tộc Tày, Nùng, Dao, Thái…) sinh sống. Tuy đời sống đã có nhiều phát triển nhưng địa phương vẫn còn hơn 300 hộ nghèo, còn thiếu thốn rất nhiều. Vì vậy, thông qua chuyến thăm lần này, hoa hậu Thu Hoài cũng mong muốn kêu gọi những tấm lòng hảo tâm tiếp tục giang tay giúp đỡ đồng bào, nhất là vùng núi xa xôi hẻo lánh, để họ có điều kiện, động lực và niềm tin vươn lên trong cuộc sống.

Trong chuyến từ thiện tại Thái Nguyên, hoa hậu THu Hoài tặng nhiều phần quà cho bà con nghèo


Trong chuyến đi này, Hoa hậu Thu Hoài đi thăm một số di tích lịch sử của Thái Nguyên như đồi Thành Trúc (Xóm Đầm Mu, xã Bản Ngoại), nơi Bác Hồ đã ở trong những ngày chuẩn bị tiếp quản Thủ đô Hà Nội cuối năm 1954.

Hiện nay, Hoa hậu Thu Hoài là một trong những hoa hậu có nhiều hoạt động từ thiện nổi bật nhất trong thời gian qua. Cách đây chưa đầy 1 tháng, cô đã tặng căn nhà cho bà Hồ Chung tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Là người sáng lập và điều hành quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” trong suốt thời gian qua, đều đặn hàng tháng Hoa hậu Thu Hoài đều có những chương trình từ thiện lớn, nhỏ để hỗ trợ phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Thu Hoài tặng nhà cho đôi vợ chồng nghèo dân tộc Tày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.