Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhọc nhằn mẹ góa nuôi hai con tàn tật

Thảo Nguyên| 15/04/2014 07:47

(HNM) - Theo chân cán bộ xã Ba Trại, huyện Ba Vì, chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Oanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đi qua những đoạn đường gập ghềnh đất sỏi, phải hôm trời mưa nên rất lầy lội, trơn trượt rồi cuối cùng chúng tôi cũng tới được căn nhà nhỏ nằm biệt lập trên một quả đồi đất cằn cỗi.


Vừa tới nơi, chúng tôi bắt gặp ánh mắt ngạc nhiên của hai "cậu bé" (con chị Oanh) đang cố gắng lê người ra hiên nhà để rửa mặt. Đó là Bạch Công Hoàng (18 tuổi) và Bạch Công Tâm (15 tuổi) cả hai em đều có gương mặt trắng trẻo, khá điển trai song lại bị khuyết tật.

Chị Oanh cho biết, sinh ra, lớn lên các con chị đều bụ bẫm, trắng đẹp và khỏe mạnh. Cho tới năm Hoàng học lớp 5 (năm 2007), cháu bỗng xuất hiện những lần tự dưng ngã vật ra phía sau, đôi chân yếu dần, teo tóp và không đi lại được. Năm 2008, Tâm cũng có những biểu hiện giống anh trai mình. Vợ chồng chị dồn hết tiền bạc cho con đi các bệnh viện chạy chữa nhưng kết quả vẫn không ngăn được căn bệnh quái ác của hai con. Hơn hai năm ròng, chồng chị Oanh đã phải rất vất vả đi làm thợ nề, làm thuê mướn để lấy tiền đưa con đi chữa bệnh. Năm 2009, trong khi vác gỗ, anh đã bị tai nạn rồi ra đi vĩnh viễn. Khi đó, chị Oanh mới sinh con trai út Bạch Công Minh được 6 tháng, còn Hoàng và Tâm đã bị liệt hai chân.

Mặc dù vô cùng đau đớn trước sự ra đi quá đột ngột của chồng song vì ba con, chị Oanh đã gạt nước mắt mà gắng sức làm mọi việc. Gia đình chị Oanh vốn nghèo khó lại ở trên quả đồi cũng cằn cỗi, chị chăm chỉ cải tạo trồng chè, trồng ngô. Ngoài thời gian chăm các con, chị đi hái chè thuê kiếm tiền. Gần 5 năm nay, chị cũng không có khả năng cho con đi chữa trị, đành để chúng ở nhà rồi sớm tối chăm sóc. Chị Oanh chia sẻ: "Cứ đi làm về chuyện trò với các con là lại thấy vui lắm. Nhiều người khuyên cho con đến trung tâm dạy nghề để học nhưng tôi thực sự không có tiền và cũng không yên tâm để con rời xa mẹ". Cậu bé út Minh được mẹ cho đi học từ năm 2 tuổi, nay 5 tuổi vẫn hằng ngày đều đặn đến trường để mẹ đi làm. Chị Oanh mong mỏi "Trời thương cho cháu được khỏe mạnh bình thường, không bị bệnh như hai anh để sau này mẹ và các anh còn có chỗ nương tựa".

Cuộc sống của người mẹ góa và ba đứa con tội nghiệp đang rất khó khăn. Những món nợ từ việc đưa con đi chữa bệnh của 5 năm trước vẫn chồng chất khiến chị Oanh nhiều đêm không ngủ được, không biết xoay xở vào đâu. Căn nhà tuềnh toàng, cuộc sống đầy thiếu thốn song chị vẫn hằng ngày bế hai con tật nguyền, chăm cho chúng từ cái ăn đến vệ sinh cá nhân.

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ cho chị Oanh bớt khó khăn để tiếp tục chăm sóc cho ba đứa con tội nghiệp. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị: Nguyễn Thị Oanh (điện thoại: 01659742087) thôn 8, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội. Hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhọc nhằn mẹ góa nuôi hai con tàn tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.