Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gian nan tìm nguồn sống cho con

Vân Nga| 19/08/2014 07:05

(HNM) - Khi cậu con trai Hà Thanh Bình tròn 1 tuổi cũng là lúc vợ chồng Hà Thanh Sơn và Tạ Thị Nhung ở thôn Cát Động, thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai bắt đầu nếm trải nỗi đau bởi con mắc phải căn bệnh ung thư máu rất hiếm gặp (JMML).


Để giữ được tính mạng của con, cấy ghép tủy là phương pháp duy nhất. Vậy nên vợ chồng đã bán nhà đất, "gõ cửa" khắp nơi tìm nguồn tủy, nay cháu Bình đang được điều trị và chuẩn bị cấy ghép tủy tại Bệnh viện Lúng Chủng, Đài Loan (Trung Quốc).

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là cháu Bình tròn 2 tuổi, là cái tuổi nô đùa vui chơi thì cháu lại phải chống chọi với những cơn đau dày vò. Qua nhiều lần truyền hóa chất, làn da của cháu xám đen, bụng chướng to, miệng thâm tím. Cháu ít quấy, có lẽ vì không đủ sức để khóc, mỗi khi lên cơn đau, cháu thường ngất lịm dần. Các bác sĩ cho biết, cháu cần được cấy ghép tủy trước 2 tuổi. Vì vậy, gia đình cháu đã chạy vạy khắp nơi, may mà, cháu đã có nguồn tủy phù hợp ở Ngân hàng Tủy Đài Loan. Khi nhận được tin này, gia đình chị Nhung đã quyết định bán nhà, bán đất, vay mượn người thân, hàng xóm được hơn 1 tỷ đồng rồi bồng bế con sang Bệnh viện Lúng Chủng. Trong khi đó, thông báo từ phía bệnh viện cho biết, tổng chi phí cho cuộc cấy ghép và điều trị sẽ lên tới hơn 2 tỷ đồng. Vợ chồng chị Nhung đành phải cậy cục khắp nơi, mong sao có đủ tiền để con có cơ hội được sống.

Sau 2 tuần làm các xét nghiệm, cháu Bình đã được làm các thủ tục chuẩn bị cho ca cấy ghép tủy. Dự kiến, ngày 2-9 tới sẽ là ngày cháu được phẫu thuật. Chị Nhung đang cùng con trực tiếp chiến đấu với lưỡi hái tử thần, còn anh Sơn ở nhà lo xoay xở số tiền còn lại để gửi sang cho vợ. Anh tâm sự: "Dù có nợ nần bao nhiêu mà có cơ hội cứu con, tôi cũng cố gắng. Tôi sẽ làm để trả nợ".

Con đường phía trước trong hành trình giành giật sự sống cho con đối với vợ chồng anh Sơn còn nhiều gian nan. Nhìn vào ánh mắt đầy nghị lực của anh chị chúng tôi tin và hy vọng cháu Bình sẽ trải qua ca cấy ghép thành công và cháu sẽ sống khỏe mạnh, khôn lớn.

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ cho gia đình cháu Bình được tiếp thêm kinh phí chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với anh Sơn, điện thoại: 0914 600 099; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gian nan tìm nguồn sống cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.