Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bé 20 tháng tuổi bị bỏng nặng cần được trợ giúp

Thảo Nguyên| 26/08/2014 07:04

(HNM) - Do sự lơ đễnh của bố, bé Nguyễn Trần Minh Quân (20 tháng tuổi) đã bị bỏng rất thương tâm. Nhìn con đau đớn quằn quại, chị Nguyễn Thị Thư nức nở


Tai nạn bỏng kinh hoàng của cháu Quân xảy ra gần một tháng nay, khi đó bố cháu vừa đun siêu nước vừa làm việc khác, cháu đã với tay vào làm nước sôi đổ ụp vào người gây bỏng nặng. Cháu được đưa đến Viện Bỏng quốc gia cấp cứu trong tình trạng rất nguy kịch, vết thương bỏng rộng 40% cơ thể và sâu độ 2, độ 3, nặng hơn cả là vùng bụng, lưng, chân tay. Do nhiều phần da bị bỏng sâu đã hoại tử nên cháu phải trải qua các cuộc phẫu thuật cấy ghép da.

Nhìn cháu Quân đang ngủ trên giường bệnh, như để quên đi những cơn đau rát của vết thương, gương mặt người mẹ đờ đẫn nghẹn ngào: "Em ân hận vì không bảo vệ được con, để con xảy ra nông nỗi này". Chị Thư là một y sĩ làm việc tại Trạm Y tế thị trấn Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên). Chăm sóc cho bệnh nhân là việc hằng ngày song giờ đây trước con trai mình, chị cảm thấy đau đớn và bất lực. Bên cạnh nỗi đau phải chứng kiến con đang giành giật với lưỡi hái tử thần, chị Thư còn thêm nỗi lo về chi phí chữa trị. Chị Thư cho biết: "Chồng em đang đi học trung cấp dược, kinh tế gia đình khéo co thì ấm. Hiện giờ chúng em phải vay mượn để chạy chữa cho con".

Theo các bác sĩ điều trị, cháu Quân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang có chiều hướng hồi phục. Tuy nhiên, để lành vết thương và phục hồi chức năng thì còn lâu dài. Vết thương ở hai bên bẹn, đùi của cháu rất nặng, nếu may mắn thì sẽ không ảnh hưởng tới khả năng vận động. Chặng đường cứu con của gia đình chị Thư vẫn còn nhiều gian khó.

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình chị Thư có tiền chạy chữa cho con. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Thư, điện thoại: 0904 381 695 theo địa chỉ: thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 20 tháng tuổi bị bỏng nặng cần được trợ giúp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.