Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cám cảnh bà Thời mù lòa cô đơn

Vân Nga| 16/09/2014 06:39

Đôi mắt mù lòa từ nhỏ, dị tật tay chân, bà Bùi Thị Thời ở thôn Trinh Tiết, xã Đại Hùng, huyện Mỹ Đức, Hà Nội sống trong cảnh nghèo đói mà ai biết đến đều xót xa, thương cảm.


Trong căn nhà nhỏ 2 gian cũ nát đầy rêu mốc, bà Thời lưng đã còng, đi lại run run khó nhọc với sự trợ giúp của chiếc gậy tre. Bà cho biết, vốn sinh ra trong gia đình cơ hàn, quanh năm chỉ biết đến ruộng đồng. Bố bà mất sớm, mẹ góa phụ một mình nuôi ba con. Bà Thời lại bị dị tật bẩm sinh: chân, tay thừa ngón (11 ngón tay, 12 ngón chân) và sức khỏe rất yếu. Đã vậy, lên 3 tháng tuổi lại hỏng thêm đôi mắt trong một lần vào hầm trú tránh bom.

Cuộc sống mò mẫm trong bóng tối, bà Thời lại kém duyên nên khi đến tuổi lập gia đình nhiều người đàn ông đến tìm hiểu rồi lại đi vì thân hình thì khiếm khuyết, đôi mắt lại mù lòa. Thời gian trôi đi, mẹ mất, bà Thời chỉ còn biết lầm lũi sống một mình trong thiếu thốn. Tạo hóa thật nghiệt ngã khi "quên" không bù đắp cho bà điều gì. Mặc dù bà rất cố gắng tự chăm sóc bản thân, song với những hạn chế về sức khỏe như vậy, ở vùng quê nghèo khó, khi còn trẻ bà cũng không dễ tìm được công việc để mưu sinh. Vài năm gần đây bà được hưởng trợ cấp người tàn tật 550 nghìn đồng, đỡ đần rau cháo qua ngày. Nay bà đã ngoài 70 tuổi, hàng loạt căn bệnh như phong thấp mãn tính, dạ dày… hành hạ mỗi ngày. Để có tiền mua thuốc, bà đã phải vay nợ gần 10 triệu đồng. Những ngày bớt đau, bà lại nhịn ăn để dành tiền trả nợ. Thi thoảng được hàng xóm cho bát canh, miếng thịt thì mới được bữa ăn ngon.

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ bà Thời. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cám cảnh bà Thời mù lòa cô đơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.