Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹ góa và 5 con nhỏ cần được giúp đỡ

Vân Nga| 23/09/2014 08:01

Theo phản ánh của người dân thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội về một gia đình nghèo túng có hoàn cảnh rất đáng thương cần được giúp đỡ...

Đặt giữa căn nhà chừng 15m2 lụp xụp là di ảnh của người chồng, người bố. Vì không có tiền đi chữa bệnh mà phải ra đi khi tuổi đời còn khá trẻ (42 tuổi). Trong không khí tang thương, bà con hàng xóm, người thân ai nấy đều thể hiện lòng xót thương với vợ con anh Lực và chia sẻ về sự túng thiếu, khó nhọc của gia đình anh.

Anh Trần Bá Lực vốn mắc căn bệnh hen phế quản từ nhỏ, xây dựng gia đình cùng chị Hoa và sinh được 5 người con. Cuộc sống của anh chị quanh năm dựa vào 2 sào ruộng và làm thuê làm mướn, thu nhập bấp bênh. Căn nhà nhỏ của gia đình chị được xây dựng tạm bợ từ 14 năm trước, nền nhà thấp hơn mặt đường nên hễ mưa là dột, ngập. Những trận mưa to, nước tràn vào nhà, ngập cả giường, anh chị phải đưa các con đi sơ tán nhà người thân. Trong nhà chẳng có nổi vật dụng gì đáng giá vài trăm nghìn đồng. Vài năm nay, anh Lực thấy đau bụng, bụng ngày càng trướng to. Thấy khám chữa bệnh rất tốn kém, trong khi còn phải lo tiền cho các con ăn học nên anh đành chịu đựng, lúc đau quá thì mua mấy viên giảm đau. Cho tới khi anh Lực không chịu đựng được, chị Hoa đưa đi cấp cứu thì đã quá muộn. Anh đã qua đời khi cuộc sống của vợ và các con còn vô cùng khó khăn. Năm đứa con, đứa lớn đang học lớp 9, con út 5 tuổi. Trong đau đớn, xót xa, chị Hoa vô cùng sốc và ân hận vì đã không cứu được chồng. Các con ngơ ngác chưa hiểu được sự mất mát này là quá lớn. Người thân, bà con hàng xóm ở vùng quê nghèo này chỉ biết giúp đỡ về mặt tinh thần là chính. Chị Hoa sẽ xoay xở thế nào với 5 đứa con thơ dại, làm sao để các cháu được ăn, được học hành?

Trước tình cảnh thương tâm này, chúng tôi hiểu rằng sự sẻ chia của cộng đồng là vô cùng cần thiết. Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con chị Hoa vượt qua hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với chị Đào Thị Hoa (điện thoại: 0968 909 347) theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ góa và 5 con nhỏ cần được giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.