Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cố chạy chữa cho con được ngày nào, hay ngày đó!

Thảo Nguyên| 14/10/2014 06:54

Đó là nỗi lòng của anh Vũ Văn Mạnh, thôn Trung Thịnh, xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa (Hà Nội). Anh nghẹn ngào chia sẻ về hành trình giành giật sự sống cho các con.


Hơn 3 năm nay, con gái lớn anh Mạnh là Vũ Thị Thu bị suy thận, vợ chồng anh đôn đáo đưa con đi các bệnh viện để chữa trị song tình trạng của cháu ít thuyên giảm. Hằng tuần, Thu phải chạy thận ở Bệnh viện Bạch Mai 3 lần. Cũng trong thời gian này, cậu con trai út Vũ Văn Phú chào đời, những tưởng đem lại niềm an ủi cho gia đình, nào ngờ cháu sinh ra đã mắc phải căn bệnh teo thực quản và túi thừa sau bàng quang bẩm sinh.

Nhiều năm vất vả với ruộng đồng và làm phụ hồ kiếm sống chăm lo cho gia đình, nếu các con khỏe mạnh thì vợ chồng anh Mạnh cũng không quá vất vả. Tuy nhiên, do các con bị bệnh hiểm nghèo, thời gian điều trị kéo dài nên vợ chồng anh đã cạn kiệt tiền bạc, phải vay mượn thêm người thân, bạn bè và ngân hàng. "Chúng tôi chỉ biết phải cố để chữa trị cho các con được ngày nào hay ngày đấy".

Hiện nay, cháu Thu đã 25 tuổi, tương lai mờ mịt. Còn cháu Phú 3 tuổi, cơ thể bé nhỏ vẫn phải chống chọi với bệnh tật. Tình cảnh gia đình anh Mạnh hiện hết sức éo le. Mặc dù đã được sự quan tâm, động viên của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm song sự khó khăn của gia đình anh Mạnh là quá lớn cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia, giúp cho gia đình anh Mạnh vơi bớt khó khăn, vượt qua túng bấn.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ anh Mạnh qua số điện thoại: 0163.565.4085, theo địa chỉ trên hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cố chạy chữa cho con được ngày nào, hay ngày đó!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.