Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình tan vỡ

Thảo Nguyên| 21/10/2014 07:02

Đang hoang mang, tuyệt vọng vì không may mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng, anh Nguyễn Văn Tuấn (35 tuổi) ở đội 9, xóm Hợp Nhất, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội lại phải đối diện với sự rũ bỏ của người vợ. Chi phí chữa bệnh lớn cùng với sự tan vỡ gia đình khiến anh Tuấn chới với.


Hơn 4 tháng nay, anh Tuấn sống trong sự đau đớn của bệnh tật và giày vò bởi người vợ bỏ đi không một lời động viên thăm hỏi. Anh Tuấn có một con trai 7 tuổi, cũng đi theo mẹ, thi thoảng mới về ở bên anh. Tuyệt vọng về bệnh tật hiểm nghèo cộng với sự đổ vỡ của gia đình, nhiều khi anh đã nghĩ tới chuyện buông xuôi. May mà vẫn còn có bố mẹ và anh chị em, bà con hàng xóm động viên, chia sẻ và giúp đỡ anh duy trì được các đợt điều trị tích cực bằng xạ trị và hóa trị. Bố anh là ông Nguyễn Văn Đáng (64 tuổi) do bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam nên sức khỏe cũng rất yếu. Cuộc sống của gia đình chủ yếu làm nông nghiệp và dựa vào tiền trợ cấp hằng tháng nên khó khăn triền miên. Đến căn nhà nhỏ cũng phải nhờ sự hỗ trợ của địa phương và người thân mới xây dựng được. Vì vậy, ông bà Đáng chỉ biết nhìn con trong đau khổ, tuyệt vọng.

Giờ đây, sức khỏe của anh Tuấn tạm ổn định và dần phục hồi. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thực sự thoát được trạng thái suy sụp bởi sự thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần. Điều anh lo lắng nhất là đã tiêu tốn bao tiền bạc, trong khi bố mẹ già yếu, anh chị em cũng trong cảnh khó khăn, thời gian điều trị của anh còn phải kéo dài, không biết kiếm đâu ra tiền.

Ngày lại ngày, anh Tuấn lầm lũi một mình bắt xe buýt ra Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để tiếp tục hành trình chữa bệnh, tìm lại sự sống. Cám cảnh cho gia đình anh Tuấn, bà Nguyễn Thị Tần, một cán bộ hưu trí ở thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức đã gửi đơn đến chuyên mục Nhịp cầu Trái tim nhân ái để góp một tiếng lòng, mong được chuyển tới bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ anh Tuấn vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này.

Các nhà hảo tâm có thể liên hệ anh Tuấn số điện thoại: 0988.211.978, địa chỉ đội 9, xóm Hợp Nhất, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình tan vỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.