Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 70.000 người dân vùng khó khăn được thăm khám sức khỏe miễn phí

H.Đ| 25/10/2014 13:58

(HNMO) - Từ ngày 15/7 đến ngày 28/9/2014, hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” do Bộ Quốc phòng chủ trì đã được tổ chức tại 63/63 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Nhân viên Viettel phát tờ rơi tuyên truyền.


Tập đoàn Viễn thông Quân đội được Bộ Quốc phòng giao cho phối hợp với các đơn vị quân đội cùng thực hiện hành trình. Tại mỗi địa phương, các y, bác sỹ quân y đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân; trao tặng trang thiết bị khám chữa bệnh cho 100 cơ sở y tế.

Kết thúc hành trình tại Hà Giang và Điện Biên vào cuối tháng 9, hành trình đã tư vấn sức khỏe y tế cho gần 70.000 người dân, hỗ trợ kinh phí xây dựng 6 nhà tình nghĩa, tặng quà cho 8.200 đối tượng chính sách, hộ nghèo và khám.

Ngoài các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tuyên truyền kiến thức vệ sinh môi trường sống, các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tổ chức giao lưu văn hóa thể thao, thăm hỏi, tặng quà hộ gia đình chính sách, các vị lão thành, người có công với cách mạng, thương bệnh binh, hộ nghèo còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và trẻ em nghèo vượt khó...

Với vai trò đồng hành với hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã đảm bảo một phần kinh phí cho hành trình. Các nội dung Viettel trực tiếp hỗ trợ là đáp ứng kinh phí mua trang bị, vật tư y tế trao tặng cơ sở y tế và cơ sở quân dân y; chi phí thuốc men hỗ trợ bệnh nhân tham gia khám bệnh, quà tặng gia đình chính sách.

Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khoẻ cộng đồng” là hoạt động có quy mô lớn, được diễn ra trên 70 địa điểm, tại các khu vực có điều kiện kinh tế, đời sống còn gặp nhiều khó khăn ở 63 tỉnh/thành trong cả nước. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn to lớn, thể hiện sự tri ân sâu sắc của Quân đội với nhân dân cả nước, nhân dịp hướng về kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/-2014) và 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014), qua đó góp phần xây dựng và củng cố mối đoàn kết gắn bó keo sơn giữa quân và dân, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 70.000 người dân vùng khó khăn được thăm khám sức khỏe miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.