Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Chỉ mong không còn cảnh mưa dột, nắng rọi"

Thảo Nguyên| 04/11/2014 06:30

Đó là mong muốn nhiều năm nay của vợ chồng bà Trương Thị Hạnh, thương binh 4/4 và ông Nguyễn Phú Hải, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, ở tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.

Những năm tháng tuổi trẻ, ông Hải, bà Hạnh đã tham gia chiến đấu tại chiến trường ác liệt Bình Trị Thiên… vì độc lập dân tộc. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Hải, bà Hạnh phục viên trở về quê nhà, mang trên mình những dấu tích của bom đạn. Ông bà xây dựng tổ ấm và lần lượt sinh được 4 người con trai. Không may, cả 4 người con đều mang những căn bệnh khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Nặng nhất là người con trai thứ tư, sinh ra đã yếu ớt, rồi mắc phải căn bệnh ung thư máu và qua đời ở tuổi 16. Người con trai thứ ba sinh năm 1979, bị u não, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và chữa trị. Hiện tại sức khỏe và trí tuệ đều rất kém. Người con trai thứ nhất, dù thường xuyên ốm yếu song đến nay cũng được ông bà cho lập gia đình riêng để vơi bớt gánh nặng. Người con trai thứ hai hơn 30 năm nay vẫn phải sống chung với căn bệnh vẩy nến, dù so với các anh em thì có phần khỏe hơn. Anh đã lấy vợ, có con và sống cùng ông bà Hạnh. Ba thế hệ, 7 người sinh sống trong một căn nhà chỉ hơn 50m2. "Cuộc sống khéo co thì qua ngày. Nếu không có tiền trợ cấp của Nhà nước thì không biết sống ra sao". - bà Hạnh chia sẻ.
Nhiều năm nay, bên cạnh việc gồng mình chạy chữa bệnh cho các con, bà Hạnh cũng mang trong mình bệnh tiểu đường và viêm gan; ông Hải mắc phải căn bệnh sỏi thận, u sơ tuyến tiền liệt đã trải qua 4 lần phẫu thuật và đã điều trị hơn 12 năm. Nay, ông bà Hạnh đều đã bước vào tuổi 60 với nhiều bệnh tật. Ông bà chỉ ước mơ: "Cất được căn nhà mới để không còn cảnh mưa dột, nắng rọi mà khó quá". - bà Hạnh bùi ngùi.

Mong bạn đọc gần xa, cộng đồng xã hội hãy chung tay trợ giúp gia đình bà Hạnh vơi bớt khó khăn, tri ân với những người đã đổ máu vì độc lập dân tộc.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Hạnh, tiểu khu Mỹ Lâm, thị trấn Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên) số điện thoại: 0166 599 0778 hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Chỉ mong không còn cảnh mưa dột, nắng rọi"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.