Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi niềm thiếu tiền chữa bệnh cho con

Thảo Nguyên| 25/11/2014 06:55

(HNM) - Còn gì đau khổ hơn là nhìn

Ngồi trên chiếc chiếu rách tả tơi, cậu con trai út Triệu Văn Hiếu (11 tuổi) liên tục ho rồi lả người đi. Chị Tiến ôm con dỗ dành cho uống một bát thuốc mới sắc. Với giọng đượm buồn chị cho biết: "Từ tháng 2-2011, cháu đau bụng dữ dội và ho ra máu, đưa đến Bệnh viện Nhi trung ương thì được điều trị ở khoa Hô hấp, rồi sang khoa Ung bướu, các bác sĩ kết luận cháu bị ung thư hạch. Đến tháng 9 thì mổ cắt khối u và điều trị liên tục vài tháng trời. Những tưởng trời thương cho cháu đã khỏi bệnh, nào ngờ đến tháng 3-2014, bệnh lại tái phát". Lần tái phát này, khối u của Hiếu đã là 32mm và bác sĩ đã chỉ định mổ. Tuy nhiên, nhìn trước ngó sau không thể xoay xở được tiền nên vợ chồng chị đành đưa con về. Nghe bà con mách thuốc nam có thể chữa bệnh, chị lọ mọ tìm mua và sắc cho con.

Ngoài cấy 2 sào lúa, vợ chồng chị còn đi phụ hồ xây dựng nhưng việc lúc có, lúc không. Anh chị có ba người con trai. Con trai thứ hai là Triệu Quang Hiến đã 17 tuổi mà trí tuệ không bằng đứa trẻ lên 5 tuổi bởi căn bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Hiến không quậy phá song lúc nào cũng đờ đẫn, chẳng giúp gì được bố mẹ. Con trai cả đã 21 tuổi nhưng cơ thể cũng yếu ớt bởi căn bệnh viêm phế quản mãn tính.
Chị nghẹn ngào: "Tôi chỉ ước vay được tiền để chữa bệnh cho con. Nhìn con đau, con chết dần mà tôi không cam lòng".

Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ cho vợ chồng chị Tiến có tiền chữa bệnh duy trì sự sống cho 3 con. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp với chị Tiến (còn gọi là Hoa), điện thoại: 01647.213.857; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi niềm thiếu tiền chữa bệnh cho con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.