Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quỹ Trái tim nhân ái và gia đình cố nhà báo Hồng Lĩnh tặng cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh 8,9 triệu đồng

Dung Nhi| 12/12/2014 06:16

(HNM) - Ngày 11-12, Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới và gia đình bà Lưu Thị Bích Hà - vợ cố nhà báo Hồng Lĩnh, nguyên Tổng Biên tập Báo Hànộimới đã đến thăm hỏi và trao tặng số tiền 8,9 triệu đồng cho cháu Nguyễn Đăng Khoa (thôn Cấn Hạ, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội) 15 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh.


Đây là một phần trong số tiền phúng viếng đám tang cố nhà báo Nguyễn Hồng Lĩnh được gia đình trao cho Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới. Theo nguyện vọng của cố nhà báo, một phần tiền sẽ được trao tặng cho các gia đình cảnh sát biển có khó khăn; phần lớn còn lại giúp xây dựng một điểm trường học ở tỉnh Hà Giang; số tiền còn lại để ủng hộ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cháu Nguyễn Đăng Khoa là một trong những trường hợp may mắn nhận được sự quan tâm của gia đình cố nhà báo. Từ lúc mới sinh ra, Nguyễn Đăng Khoa đã bị bệnh tim bẩm sinh: Thất phải hai đường ra, hẹp nặng van và dưới van động mạch phổi, cần phẫu thuật gấp. Hoàn cảnh gia đình cháu Khoa rất éo le: ông nội cháu bị ung thư; bà nội bị xơ gan cổ chướng mới mất được một tuần. Tai họa giáng xuống khiến gia đình trở nên kiệt quệ. Hiện hai mẹ con cháu Khoa phải ở nhờ người nhà ở huyện Thanh Trì để phòng khi cháu bị bệnh nặng phải đến cấp cứu ở Bệnh viện Tim Hà Nội.

Dự kiến, cháu Nguyễn Đăng Khoa sắp phải mổ tim lần 2 với tiền viện phí là 120 triệu đồng, rất cần sự chia sẻ của các nhà hảo tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quỹ Trái tim nhân ái và gia đình cố nhà báo Hồng Lĩnh tặng cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh 8,9 triệu đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.