Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai mẹ con nghèo cùng mắc bạo bệnh!

Trần Lễ| 27/01/2015 07:20

(HNM) - Ở khoa điều trị trẻ em mắc bệnh thận của Bệnh viện Nhi trung ương có một hoàn cảnh rất thương tâm: Mẹ tiều tụy khắc khổ vì bệnh ung thư vú, con yếu ớt, sạm đen vì bệnh thận. Mỗi ngày ở viện, hai mẹ con phải dựa vào sự cưu mang của y, bác sĩ và những bữa cơm tình thương.


Nhìn bé Đức, chẳng ai có thể đoán được đúng tuổi của cháu. 14 tuổi mà nom như đứa trẻ lên 7 - 8, gầy còm, đôi mắt thâm đen hõm sâu, nói chuyện với chúng tôi mà thi thoảng lại dừng để lấy sức. Cháu Đức bị căn bệnh dãn đài bể thận bẩm sinh và hẹp bàng quang. Hai năm trước, cháu phải đặt catheter dẫn lưu thận liên tục điều trị bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc. Hơn một tháng nay, cháu lại bị nhiễm trùng, sưng tấy chỗ đặt catheter nên phải nhập viện. Hoàn cảnh của gia đình rất éo le. Bố bỏ hai mẹ con đi biệt tăm nhiều năm nay. Kể từ ngày mắc bệnh, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Hiền đã chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền chữa bệnh cho con. Những tưởng có sức khỏe để chịu khó "kéo cày trả nợ" nào ngờ, bản thân lại mắc phải căn bệnh ung thư vú. Khối u đã bị loét, vùng bên phải đã ăn sâu vào nách. Dù đau đớn vô cùng nhưng chị không dám đi điều trị vì phải dồn sức lo chữa trị cho con. Chị Hiền nước mắt ngắn nước mắt dài mà rằng: "Tôi không đành chết vào lúc này được. Giá như tôi gánh nốt bệnh của con để cháu khỏe mạnh". Được biết, chính quyền địa phương, các đoàn thể phường Biên Giang đã quan tâm hỗ trợ sửa lại căn nhà cấp 4 và lo mọi thủ tục để mẹ con cháu được hưởng tiêu chuẩn hộ nghèo. Tuy nhiên, với bệnh tình như vậy, mẹ con chị Hiền cần khoản tiền lớn trong thời gian dài. Mong những tấm lòng hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ mẹ con chị vượt qua bệnh tật và khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ mẹ con cháu Đức xin liên hệ: Chị Nguyễn Thị Hiền: Tổ dân phố Giang Chính, phường Biên Giang, quận Hà Đông, Hà Nội, điện thoại: 0169 620 8622; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai mẹ con nghèo cùng mắc bạo bệnh!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.