Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhịp cầu nối những trái tim

Dung Nhi| 24/02/2015 07:46

(HNM) - Từ khi thành lập đến nay, Quỹ Trái tim nhân ái (TTNA) Báo Hànộimới đã huy động được hàng chục tỷ đồng từ các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm và của cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới.

Những tấm lòng nhân hậu

Hơn 10 năm nay, cứ vào tuần đầu của tháng, ông Thanh Hiệp, cựu chiến binh phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội, lại bắt xe ôm đến Quỹ TTNA "gửi lương" cho người nghèo. Ông bảo, chỉ mong những đồng lương hưu của mình có thể chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh không may được Báo Hànộimới phản ánh trên chuyên mục "Nhịp cầu TTNA" nhằm giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Mong rằng đất nước ta một ngày nào đó sẽ không còn những gia đình nghèo khổ, đau thương.

Đại diện Báo Hànộimới trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo. Ảnh: Hoàng Cường



Nhà xa, sức khỏe yếu, không đi lại được nhưng ông Nguyễn Trọng Vĩnh, ở số 23, ngõ 5 Hoàng Tích Trí, phường Kim Liên, Hà Nội vẫn tích cực giúp đỡ người nghèo. Thỉnh thoảng, ông lại gọi điện cho Quỹ đến nhận tiền giúp đỡ 4-5 gia đình nghèo, thấp nhất từ 300.000 đồng/gia đình, cao nhất có khi lên đến cả triệu đồng/gia đình…

Đều đặn tháng một hoặc hai lần, ông Nguyễn Văn Trân, cán bộ hưu trí ở Hà Nội, lại bảo các con đưa đến trụ sở Báo Hànộimới để nhờ chúng tôi chuyển tiền cho các gia đình nghèo. Bà Nguyễn Thị Nga, ở 11 Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội lại có cách làm từ thiện khá đặc biệt. Một tháng hai lần, bà nhờ bác xe ôm đầu ngõ mang tiền đến Quỹ TTNA để Quỹ chuyển cho các gia đình khó khăn, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi…

Còn nhiều nữa những tấm lòng hảo tâm đã sát cánh, đồng hành cùng Quỹ TTNA trong hoạt động nhân đạo. Quan niệm "sống không chỉ nghĩ cho riêng mình" đã trở nên khá quen thuộc với độc giả của Báo Hànộimới. Họ làm từ thiện có thể âm thầm nhưng vẫn là minh chứng về giá trị nhân văn của con người. Giá trị ấy làm cuộc sống thêm ấm áp và ý nghĩa.

Đồng hành vì người nghèo

Năm 2005, khi chuyên mục "Nhịp cầu TTNA" ra đời, Tập đoàn Vingroup -lúc đó có tên Công ty cổ phần Vincom - đã là người bạn đồng hành cùng với Quỹ TTNA để cùng quan tâm, chia sẻ với những số phận bất hạnh. Thông qua Quỹ TTNA, Vingroup trao tặng gần 1.000 suất quà cho người nghèo… Giống như Vingroup, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam cũng là người bạn đồng hành lâu năm của Quỹ TTNA trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các sinh viên khuyết tật. Đến nay, hai đơn vị đã tổ chức được 16 đợt trao tặng học bổng, trị giá từ 1 triệu đồng/suất đến 1,5 triệu đồng/suất cho hơn 230 sinh viên khuyết tật vượt khó học giỏi.

Cứ đến dịp lễ, Tết, Quỹ TTNA lại tổ chức các chương trình chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương, bệnh binh, trẻ em nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật... Trong hành trình nhân đạo ấy, Quỹ TTNA luôn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị như: Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam, Công ty cổ phần Kinh Đô miền Bắc, Công ty cổ phần Nhất Nam, Công ty cổ phần Ao Vua, Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hà Tây... Trong dịp Tết Ất Mùi chăm lo cho các gia đình nghèo, Quỹ TTNA lại có thêm người bạn đồng hành nữa, đó là Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Từ sự tài trợ của các đơn vị có tấm lòng hảo tâm, Quỹ TTNA đã trao tặng hàng nghìn món quà tình nghĩa cho các gia đình nghèo; dựng lại những ngôi trường đổ nát do bão lũ; xây dựng nhà văn hóa làm nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân; tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo...

Trải qua nhiều năm hoạt động xã hội - từ thiện, Quỹ TTNA Báo Hànộimới đã khắc ghi đậm nét hình ảnh những người già, em nhỏ, chị thợ may, người công nhân đến chủ doanh nghiệp... - những người đã mở rộng trải tấm lòng trước những cảnh ngộ mà chúng tôi kêu gọi cộng đồng giúp đỡ. Chúng tôi tin rằng, nghĩa cử này sẽ mãi được tiếp nối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhịp cầu nối những trái tim

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.