Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi lo của chị Hường

Thảo Nguyên| 03/03/2015 07:29

(HNM) -


Nhiều năm nay, chị Hường và ba đứa con nhỏ sống trong ngôi nhà cấp 4 xập xệ, xuống cấp. Những hôm nắng ráo thì không sao, chứ mưa to là bốn mẹ con lại phải loay hoay tìm chỗ nằm sao cho khỏi ướt. Chị Hường vốn đã chậm chạp, lại mắc bệnh động kinh. Năm 2003, đang nấu cơm trong bếp chị bị co giật, ngã lăn vào củi lửa, bỏng cả cánh tay. Do không có tiền chữa trị triệt để nên vết thương cứ âm ỉ viêm, rồi rỉ mủ: "Bác sĩ bảo phải tháo khớp tay, nhưng đi viện thì tiền đâu mua gạo, mua rau cho con. Tôi đành chịu đựng đau đớn vậy", chị Hường ngậm ngùi.

Chồng chị Hường cũng chẳng nhanh nhẹn gì cho cam, đã vậy sức khỏe lại yếu ớt. Cách đây 3 năm, anh vào Bình Dương làm thuê cho người ta rồi bặt tin luôn… Nhà vốn nghèo, lại thiếu người đàn ông trụ cột nên càng thêm khó khăn. Mấy tháng nay, người con lớn của chị Hường - em Nguyễn Bá Nam đã phải bỏ học giữa chừng, đi làm thuê kiếm tiền đỡ đần mẹ nuôi các em ăn học.

Gần đây, sức khỏe của chị Hường rất yếu, những cơn động kinh cứ ngày một dày hơn. Đau đớn với cánh tay bị viêm, nhưng chị chỉ biết cắn răng chịu đựng. "Giờ tôi chỉ lo mình không đủ sức làm việc thì các con tôi lại phải bỏ học giữa chừng. Đứa thứ hai là Nguyễn Thị Phương, đang học lớp 10, đứa út Nguyễn Thị Linh học lớp 5..." - chị Hường bỏ lửng câu nói.

Hiện cuộc sống của mẹ con chị Hường chủ yếu trông chờ vào sự giúp đỡ của người thân và hàng xóm, láng giềng. "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", hơn bao giờ hết mẹ con chị Hường cần sự sẻ chia giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Hường (ĐT: 0164 903 4883), đội 2, xóm Hốc, thôn Tử Dương, xã Cao Thành, huyện Ứng Hòa, Hà Nội; hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi lo của chị Hường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.