Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ chồng khuyết tật nuôi mẹ già cùng ba con thơ

Thảo Nguyên| 24/03/2015 07:08

Anh Phùng Văn Tới ở thôn Vân Hồng, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội nhiều năm nay vẫn sống trong cảnh


Sinh ra là em út trong gia đình nghèo đông con, anh Tới thiệt thòi vì bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ. Kết duyên cùng chị Nguyễn Thị Là, những tưởng sẽ có chỗ dựa, nhưng chẳng may chị Là cũng không mấy nhanh nhẹn. Nay, bước sang tuổi 42, anh Tới có ba người con: Con gái lớn lên 9 tuổi, hai con trai nhỏ đứa lên 6 tuổi, đứa lên 4 tuổi. Căn nhà ba gian cũ từ thời ông bà bố mẹ để lại được xây lâu năm giờ đã xuống cấp, mái dột, tường nứt nẻ, lỗ chỗ. Đó là thứ tài sản lớn nhất, là chỗ che mưa nắng và là “tổ ấm” của gia đình có tới 6 người đều đáng thương.

Cụ Trần Thị Nguyện, năm nay đã 90 tuổi, mắt mờ, chân yếu, cơ thể còm nhom kể với chúng tôi: "Nhà đông con nhưng đứa nào cũng khó, mà nó là khó nhất. Tôi thương nó, thương mấy đứa trẻ nhưng sức yếu chẳng giúp được gì". Không nghề nghiệp, lại thiếu khôn ngoan nên hằng ngày, vợ chồng anh Tới, chị Là đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy từ quét dọn, bốc vác đồ, phụ hồ… để có được những đồng tiền công ít ỏi. Cuộc sống gia đình anh Tới luôn trong cảnh thiếu thốn, ba đứa con nhỏ tội nghiệp nheo nhóc không có tiền theo học. Rất mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia, giúp đỡ cho gia đình anh Tới vơi bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Tới xin liên hệ: Anh Phùng Văn Tới, thôn Vân Hồng, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng khuyết tật nuôi mẹ già cùng ba con thơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.