Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một gia đình bị bỏng cần giúp đỡ

Vân Nga| 07/04/2015 06:39

(HNM) - Như mọi lần, khi nước không về, nhà cháu Hoàng Văn Tùng ở thôn Nà Ca, xã Xuân Long, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cùng nhau kéo nước để nấu cơm, nhưng tai nạn đã ập tới do sợi dây thép vướng vào đường điện cao thế, cả ba người trong gia đình bị điện giật, bỏng nặng.

Cháu Hoàng Văn Tùng


"Đau - đau - đau", tiếng rên nghẹn ngào cùng những giọt nước mắt lăn trên gương mặt tội nghiệp của cháu bé 11 tuổi khiến chúng tôi cảm nhận được sự chịu đựng đang quá sức đối với cháu. Gia đình cháu Tùng người dân tộc Nùng, sống trong căn nhà nhỏ trên sườn đồi cheo leo, nghèo khó, quanh năm lo miếng cơm, manh áo còn chật vật bởi chỉ dựa vào việc làm nương trồng lúa. Anh Hoàng Văn Anh (sinh năm 1977) là trẻ mồ côi, lớn lên trong sự đùm bọc của bà con lối xóm, đến tuổi trưởng thành thì lập gia đình cùng chị Chu Thị Đẩy. Hai vợ chồng chịu thương chịu khó làm lụng cũng cất được căn nhà nhỏ trên sườn đồi, rồi cũng lần lượt sinh được hai con kháu khỉnh. Cuộc sống của gia đình dẫu khó nhọc song vẫn sống được qua ngày.

Ngày xảy ra tai nạn (29-3), hàng xóm và người thân đến trợ giúp đưa đi cấp cứu mà vét sạch cửa nhà mới có được 200.000 đồng. Bà con họ hàng nhà vợ cũng đều là người dân tộc, nghèo khó xúm vào vay mượn tiền đưa vợ chồng và con anh đi cấp cứu. Ông Chu Văn Thân, người bác họ đang chăm sóc cho cháu Tùng cho biết: "Hơn một tuần nay, cháu Tùng đã được các y, bác sĩ nhiệt tình cứu chữa. Tuy nhiên, chi phí quá lớn, hơn 10 triệu đồng mang từ quê xuống giờ đã hết. Chẳng biết lấy gì cho cháu ăn, uống; gọi người nhà xoay xở mà khó quá chưa có được. Bố cháu bị nặng cũng phải đưa xuống từ ngày 3-4, hiện đang nằm ở khoa Điều trị bỏng người lớn. Chúng tôi không biết làm sao bây giờ để giúp được các cháu".

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Đức Mẫn, Chủ nhiệm khoa Điều trị bỏng trẻ em, tình trạng sức khỏe của cháu Tùng bị bỏng rất nặng, diện tích bỏng chiếm 10% cơ thể, độ 4,5 rất nguy hiểm, đe dọa chức năng của tay. Với những tổn thương ở phần đầu, ngực, bụng, lưng, vai, tay và chân, đặc biệt là khuỷu hai tay bị bỏng sâu lộ xương, để điều trị ổn định cho cháu Tùng phải mất thời gian dài.

Trước tình cảnh quá đỗi thương tâm, mong các nhà hảo tâm sẻ chia giúp đỡ cho gia đình cháu Hoàng Văn Tùng có tiền điều trị, vượt qua hoạn nạn này.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Ông Chu Văn Thân, điện thoại: 0986 146 274, hiện đang chăm sóc cho cháu Tùng tại Khoa Điều trị bỏng trẻ em, Viện Bỏng quốc gia; anh Hoàng Văn Anh, thôn Nà Ca, xã Xuân Long, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 
10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình bị bỏng cần giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.