Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới trao 150 phần quà cho người nghèo tại Cần Giờ

Nhóm PV Văn phòng đại diện| 21/04/2015 13:50

(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Báo Hànộimới triển khai mở rộng hoạt động của Quỹ Trái tim nhân ái đến với bạn đọc tại TP Hồ Chí Minh. Sáng nay 21-4, Quỹ đã trao 50 phần kinh phí hỗ trợ và 150 phần quà nhu yếu phẩm cho các hộ nghèo xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ.

Trao quà cho người nghèo tại xã Bình Khánh huyện Cần Giờ.


Phát biểu tại buổi lễ trao quà, ông Ngô Song Sơn - Phụ trách Văn phòng đại diện báo Hànộimới tại TP Hồ Chí Minh cho biết, đây là chương trình từ thiện lần đầu tiên được báo Hànộimới triển khai tại TP Hồ Chí Minh với mong muốn san sẻ, động viên người dân sinh sống tại vùng có điều kiện khó khăn, cách xa trung tâm thành phố.

Đồng hành cùng chương trình thiện nguyện của Báo Hànộimới và Quỹ Trái Tim Nhân Ái đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm như Trường trung cấp Âu Việt, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng; Nhãn hàng Love’in Farm; Công ty Cổ Phần Yến Việt, Công ty Kinh Đô, Công ty Nam Dương…. Ngoài ra, Đoàn cán bộ Cựu chiến binh của báo Hànộimới, trong hành trình về nguồn, đi dọc chiều dài đất nước, để đến thăm và tặng quà tại huyện Cần Giờ.

Được biết xã Bình Khánh là một địa bàn đông dân của huyện Cần Giờ, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn do không có đất canh tác nông nghiệp. Ông Nguyễn Tấn Kiệt - Phó chủ tịch UBND xã Bình Khánh cho biết: Hiện xã có 1.547 hộ nghèo, với dân số hơn 4.800 người, người dân chủ yếu mưu sinh bằng làm thuê, đi biển nên nguồn thu nhập bấp bênh, đời sống khó khăn.


** Báo Hànộimới trao học bổng cho học sinh tại Cần Giờ

Nhằm hỗ trợ một phần cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, nhiều suất học bổng và phần quà có ý nghĩa đã được báo Hànộimới trao đến các em học sinh nghèo gồm tiền mặt, quà, sữa và cháo.

Chiều 21-4, tại Hội trường của trường tiểu học Long Thạnh, đoàn công tác của báo Hànộimới đã trao 77 suất học bổng (200.000 VNĐ/suất) và 200 phần quà (1 thùng sữa Love’in Farm, Cháo Yến và thú nhồi bông Angry Bird) cho các học sinh hiếu học, vượt khó tại các trường Tiểu học Long Thạnh, Trường Tiểu học Đồng Hòa và trường THCS Long Hòa đóng trên địa bàn huyện Cần Giờ.


Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Ngô Song Sơn - Phụ trách văn phòng báo Hànộimới tại TP Hồ Chí Minh cho biết: “Những phần quà, học bổng từ báo Hànộimới và các doanh nghiệp hỗ trợ, chúng tôi hy vọng đây sẽ là nguồn động viên, giúp các em nhỏ vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục học tập”.

Đại diện cho ngành giáo dục, Bà Lê Thị Kim Châu - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ đã trực tiếp gửi lời cảm ơn đến đoàn từ thiện của báo Hànộimới cùng các doanh nghiệp đã tạo điều kiện hỗ trợ, khuyến khích tinh thần học tập của các em học sinh. Đây là món quà ý nghĩa nhằm động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới trao 150 phần quà cho người nghèo tại Cần Giờ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.