Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương chương trình “Nồi cháo nghĩa tình-Bữa cháo miễn phí”

Gia Phong| 22/05/2015 13:04

(HNMO) - Sáng 22-5, Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông đã tổ chức khai trương Chương trình từ thiện vì cộng đồng “Nồi cháo nghĩa tình-Bữa cháo miễn phí”.

Hoạt động này xuất phát từ ý tưởng hướng đến những bệnh nhân nghèo, cần hỗ trợ dinh dưỡng để chóng bình phục, đồng thời phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” nhằm chia sẻ bớt khó khăn cùng những hoàn cảnh thiếu may mắn.

Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân tại BV Đa khoa Hà Đông sáng 22-5


Phó Giám đốc BV Đa khoa Hà Đông Trần Ngọc Cường cho biết, hàng năm, BV có từ 250-300 nghìn lượt người đến khám bệnh và 30 nghìn người đến điều trị nội trú tại BV. Chính vì vậy, nhiều năm qua, BV đã cùng với các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện tổ chức các đợt phát quà, quyên góp, ủng hộ bệnh nhân nghèo, giúp họ vơi đi những khó khăn về kinh tế, nhanh chóng hồi phục sức khoẻ, trở về với cộng đồng. Trong môi trường BV vẫn còn những bệnh nhân tiền thuốc chưa có đủ, lấy đâu ra tiền để ăn uống bồi bổ.

Trước thực trạng ấy, khoa Dinh dưỡng và công đoàn BV với sự góp sức của Công ty Thuận Phát đã tổ chức khai trương chương trình “Bữa cháo nghĩa tình” nhằm góp phần động viên, an ủi cho những bệnh nhân nằm điều trị nội trú tại BV. Chương trình được triển khai làm 2 đợt. Đợt 1 từ tháng 5 đến tháng 7/2015, cháo miễn phí được phát vào buổi sáng thứ 6 hàng tuần. Đợt 2 dự tính từ tháng 10 đến tháng 12/2015, mỗi ngày sẽ có khoảng 100 suất cháo nấu theo tiêu chuẩn quy định và dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được cán bộ khoa dinh dưỡng giám sát và cùng thực hiện.

Ngay trong ngày đầu khai trương, nhiều bệnh nhân đã được tiếp nhận cháo từ thiện của chương trình. Bệnh nhân Nguyễn Đắc Ơn hiện đang điều trị tại khoa Tiêu hoá của BV chia sẻ, các bác sĩ của BV rất quan tâm đến sức khoẻ bệnh nhân. Ngay trong dịp Tết vừa qua, ngoài việc tổ chức trao quà cho hàng trăm bệnh nhân nghèo, BV còn tổ chức các bữa ăn ngày Tết miễn phí để những bệnh nhân điều trị nội trú vơi đi nỗi buồn khi phải ăn Tết xa nhà. Với chương trình nồi cháo nghĩa tình này, tôi vô cùng cảm ơn tập thể các bác sĩ của BV và những nhà hảo tâm đã góp sức chung tay vì bệnh nhân nghèo.

Được biết, theo ước tính của Viện Dinh dưỡng quốc gia, tỷ lệ suy dinh dưỡng của những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại các BV chiếm khoảng 40-50%. Phó Giám đốc BV Đa khoa Hà Đông Trần Ngọc Cường cho rằng, ngoài việc khám bệnh đúng, chữa bệnh đúng thì phải có chế độ dinh dưỡng tốt cho bệnh nhân để họ nhanh chóng ổn định sức khoẻ. Không phải đến bây giờ mà từ nhiều năm qua, BV đã triển khai rất tốt nhiều hoạt động từ thiện, tổ chức những bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo nằm điều trị tại đây. Thời gian tới, BV tiếp tục kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, những doanh nghiệp đóng góp một phần công sức của mình để nhân rộng hoạt động từ thiện này, giúp những bệnh nhân nghèo vượt qua khó khăn của bệnh tật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương chương trình “Nồi cháo nghĩa tình-Bữa cháo miễn phí”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.