Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gia đình cháu Thảo cùng quẫn sau tai nạn giao thông

Thảo Nguyên| 30/06/2015 06:43

(HNM) - Tai nạn giao thông thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của người bố, khiến gia đình cháu Nguyễn Thị Phương Thảo ở Xóm Mới, thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì (Hà Nội) bỗng chốc trở nên cùng quẫn.

Chị Thỏa chưa nguôi niềm đau mất chồng là nỗi lo chữa bệnh cho con



Đã hơn 3 tháng trôi qua, kể từ ngày 27-3 định mệnh, cháu Thảo cùng bố là anh Nguyễn Văn Bắc (47 tuổi) đi dự đám cưới ở huyện Thanh Oai. Tai nạn bất ngờ xảy ra, chiếc xe tải phía sau đâm vào khiến bố tử vong tại chỗ, cháu Thảo bị thương nặng. Mặc dù cháu Thảo đã thoát được lưỡi hái tử thần, song với chấn thương sọ não nặng đã cướp đi niềm vui đến trường của cháu. Thảo là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Vạn Thắng, liên tục 5 năm học cháu đều đạt thành tích xuất sắc của lớp, trường và nổi trội trong các hoạt động thể thao, văn nghệ. Chấn thương nặng đã khiến cháu trở nên khi tỉnh khi mê.

Sự ra đi của người chồng, người cha là quá lớn cho gia đình chị Trần Thị Thỏa, mẹ cháu Thảo. Song buồn thương nữa là nhiều năm liên tục mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho cháu Thảo, riêng năm nay chờ thẻ BHYT được cấp theo chế độ hỗ trợ của hộ nghèo nên chị không mua cho con. Ngờ đâu tai nạn đến với chồng con chị, trong nỗi đau tận cùng mất chồng, chị lại suy sụp vì dốc hết gia sản để cứu con nên chồng chất gánh nặng nợ nần. "Tôi không thể mất con, tôi phải cứu cháu dù cuộc đời còn lại của tôi khổ đến mấy cũng phải vay mượn mà cứu con". Gần 300 triệu đồng đã tiêu tốn suốt hơn 3 tháng chạy chữa cho con, chị Thỏa chỉ biết nén đau thương, cầu mong sao cho con được phục hồi sức khỏe để có thể tiếp tục đến trường.

Hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Thỏa thuộc hộ nghèo nhiều năm do anh chị vốn chỉ làm nông nghiệp với 2 sào ruộng. Ngày rộng tháng dài thì làm thuê mướn nuôi 3 con ăn học và chăm sóc phụng dưỡng mẹ đẻ 83 tuổi, mẹ chồng 70 tuổi. Anh chị vốn không được nhanh nhẹn nên cuộc sống vẫn rất khó nhọc. Hai con lớn của anh chị đều học giỏi, đỗ đại học mà chỉ học giữa chừng thì nghỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không vượt qua nổi. Con gái út là Thảo nay lại bị nạn, nằm một chỗ, ai thấy cũng xót thương.

Giờ đây, sau một thời gian căng sức chống chọi với lưỡi hái tử thần và buộc phải cầm lòng trong nỗi đau mất mát quá lớn, chị Thỏa trở nên cùng quẫn bởi nợ nần bủa vây. Mong bạn đọc gần xa, các nhà hảo tâm sẻ chia cùng mẹ con chị vượt qua khó khăn hoạn nạn và hỗ trợ cho cháu tiếp tục được chữa trị để phục hồi sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Chị Trần Thị Thỏa, Xóm Mới, thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản:10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia đình cháu Thảo cùng quẫn sau tai nạn giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.