Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu bé 2 tuổi ”sống chung” với máy trợ thở

Dung Nhi| 28/07/2015 07:01

(HNM) - Vừa chào đời được một ngày tuổi, bé Nguyễn Thị Hà Vy (SN 2013, nhà ở Cụm 9, thôn Tiên Tân, xã Hồng Hà, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã phải vào phòng cấp cứu với tình trạng co giật, khó thở, toàn thân tím tái.

Từ đó, cuộc sống của em gắn liền với máy trợ thở và cũng là chuỗi ngày lấy bệnh viện làm nhà. Dù hai tuổi, nhưng số lần bé Hà Vy nhập viện điều trị nhược cơ lên tới hàng chục lần. Nghiệt ngã hơn khi các bác sĩ cho biết, với căn bệnh này, cháu phải điều trị suốt cuộc đời.


Ngày con gái chào đời, vợ chồng anh Nguyễn Anh Tuấn, chị Nguyễn Thị Hồng Ánh mừng tủi vì anh chị bị bệnh hiếm muộn, phải đi chữa trị khắp nơi. Nhưng số phận trớ trêu đã cướp mất niềm vui của họ. Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn kết luận cháu bị bệnh nhược cơ, phải nhập viện. Đây là một bệnh rối loạn mạn tính đặc trưng bởi sự yếu đi một cách nhanh chóng của tất cả các cơ tự chủ (điều khiển theo ý muốn) trong cơ thể. Đó là hậu quả của tình trạng mất liên lạc giữa thần kinh và cơ. Vì thế, mới được 24 tháng tuổi nhưng bé Hà Vy phải nằm viện 13 tháng, thời gian điều trị ngắn thì 1 tháng, dài thì 2,5 tháng. Sau khi về nhà được 1 đến 2 ngày, bé lại nhập viện vì không thở được. Cuộc sống xung quanh bé là dây truyền, máy trợ thở.

Anh Tuấn cho biết, đầu năm 2014, khi dịch sởi bùng phát, bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương và bị lây chéo khiến sức khỏe gần như cạn kiệt. Anh chị dù xót con nhưng không thể bỏ việc vì cả gia đình trông vào đồng lương bảo vệ của anh. Mọi việc chăm sóc, trông nom đều do bà nội cháu giúp. Hiện tại, bé Hà Vy đang điều trị tại nhà nhưng 24/24h phải sử dụng bình hỗ trợ ô xy. Thương con nhưng vợ chồng anh Tuấn không biết xoay xở ra sao, nhất là những lúc bé dường như ngừng thở, gia đình chỉ biết ôm con chạy đến bệnh viện với nỗi đau quặn thắt. Phía trước sẽ là chặng đường dài vô cùng gian nan của bố mẹ bé Hà Vy. Mong bạn đọc gần xa quan tâm, giúp đỡ gia đình bé Nguyễn Thị Hà Vy.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Anh Tuấn, Cụm 9, thôn Tiên Tân, xã Hồng Hà, huyện Hoài Đức, Hà Nội hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản:
10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé 2 tuổi ”sống chung” với máy trợ thở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.