Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn cảnh đáng thương

Dung Nhi| 25/08/2015 06:52

(HNM) - Đã 20 ngày sau ca mổ gấp để cứu tính mạng con, chị Lê Thị Thanh Huệ, thôn Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên vẫn chưa gặp con vì đang được điều trị cách ly ở phòng vô trùng. Hai mươi ngày là quãng thời gian lo lắng đằng đẵng của người mẹ mới 25 tuổi


Ngày 23-7, hai vợ chồng trẻ gần như ngất lịm khi bác sĩ Bệnh viện Tim Hà Nội thông báo, phải phẫu thuật gấp để cứu tính mạng con gái Đào Nhật Anh và chi phí cho ca mổ là 73 triệu đồng. Tiền không có, tài sản không có gì đáng giá để bán, hai vợ chồng Huệ không biết phải xoay xở thế nào. Hai vợ chồng lấy nhau chỉ có sức trẻ, sống bằng nghề nông nên chẳng lấy đâu ra của ăn của để. Nhưng không thể cứ khóc là có thể cứu sống được con, Huệ chạy vạy nhờ vả họ hàng hai bên được vài triệu đồng. Cùng cực, chị nhờ ông bà nội ngoại mang giấy tờ nhà đất vay ngân hàng chính sách được 40 triệu đồng. Nhờ đến anh chị em ruột hai bên vay mượn thêm cho đủ 73 triệu đồng cho ca mổ. Một tuần sau, bé Đào Nhật Anh đã được phẫu thuật thành công. Cũng như nhiều bệnh nhân khác, bé được cách ly trong phòng hậu phẫu.

Tuy nhiên, do bé bị hội chứng bệnh tim thể hiếm - thông liên thất dưới van động mạch phối kết nối giữa tâm thất và các đại động mạch, trong đó động mạch chủ và động mạch phổi xuất phát hoàn toàn hoặc gần như hoàn toàn từ tâm thất phải. Bất thường tim bẩm sinh phải được tiến hành phẫu thuật sửa toàn bộ phần tâm thất phải. Bác sĩ Doãn Phúc Hải - Khoa Hồi sức nhi Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết, hiện bé Đào Nhật Anh đang được điều trị theo chế độ đặc biệt. Nếu cơ thể bé thích nghi với phác đồ điều trị thì sẽ sớm được ra viện, nếu chậm thích nghi thì thời gian điều trị kéo dài hơn nữa không thể xác định ngày ra viện. Điều đáng nói là sau khi vào phòng cách ly, số tiền chữa trị đã tăng lên đến gần 120 triệu đồng.

Mong bạn đọc gần xa quan tâm, giúp đỡ gia đình bé Đào Nhật Anh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Lê Thị Thanh Huệ - thôn Thiện Phiến, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên (Điện thoại: 0987104286) hoặc Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số tài khoản: 10 20100 000 26356 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh đáng thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.