Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai dự án "Quỹ Hỗ trợ giảm nghèo" tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì

Thuận Thi| 25/08/2015 15:03

(HNMO) - Sáng 25-8, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Báo Hànộimới cùng Công ty TNHH một thành viên Home Credit đã tiến hành triển khai dự án


Theo đó, mỗi hộ nông dân được vay 5 triệu đồng, không phải trả lãi trong thời hạn 12 tháng để thêm vốn chăn nuôi gia cầm.


Bà Hoàng Anh Phương trao vốn cho các hộ gia đình.


Bà Hoàng Anh Phương, Phó Phòng truyền thông Công ty Home Credit chia sẻ: Sau dự án hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn trên chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của báo Hànộimới năm 2014, chúng tôi tiếp tục hợp tác cùng báo để triển khai vốn vay cho người nghèo. Tuy số tiền không lớn nhưng chúng tôi hy vọng các hộ có thể phát triển chăn nuôi gia cầm, trồng trọt giúp gia đình từng bước vượt qua khó khăn.

Trước đó, năm 2014, Home Cerdit đã hỗ trợ 45 gia đình bị bệnh hiểm nghèo, hoặc hoàn cảnh khó khăn được báo Hànộimới giới thiệu thông qua chuyên mục Nhịp cầu nhân ái.

Tại lễ trao vốn, bà Nguyễn Thị Son, Chủ tịch UBND xã Ba Trại cảm ơn những tình cảm sẻ chia với các hộ nông dân nghèo của xã Ba Trại. Bà Son cũng cam kết sẽ giúp các gia đình vay vốn biết cách sử dụng vốn đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.

10 hộ gia đình vay vốn đợt này đều là những hộ còn rất nghèo. Nhiều hộ trong số này là người dân tộc thiểu số. Chị Đào Thị Kim Dung nhà không chỉ nghèo mà chồng còn bị bệnh. Hiện thị lực cả 2 mắt của anh rất yếu, hầu như không nhìn thấy. Chị Dung hiện đi làm thuê xa nhà, 2 con và chồng ở nhà trồng hơn 200m2 cỏ voi và chăn nuôi gà. Chị cho biết: số vốn này giúp chị nuôi được thêm 3 con lợn. Hy vọng sau 12 tháng gia đình sẽ có 2 lứa lợn xuất chuồng, dự kiến thu lãi khoảng gần 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai dự án "Quỹ Hỗ trợ giảm nghèo" tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.