Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết lòng vì người khuyết tật

Trần Phương| 01/10/2015 07:09

(HNM) - 4 năm qua, Chủ tịch Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Ba Vì Đào Văn Tuấn đã không ngừng nỗ lực để góp phần chăm lo đời sống hội viên, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển.


Làm Chủ tịch Hội từ năm 2011, anh Tuấn đã tiếp nhận, triển khai các dự án dành cho NKT đi vào cuộc sống đầy hiệu quả, đầu tiên là dự án của Trung tâm phát triển Châu Á - Thái Bình Dương về NKT (APCD) phối hợp với Hội NKT huyện làm nhà vệ sinh cho NKT tại các chợ lớn trên địa bàn ở Tây Đằng, Phú Sơn, Thuần Mỹ, Vạn Thắng, Tản Hồng.

Được triển khai từ năm 2012, mỗi chợ đều có một khu vệ sinh dành cho NKT, trị giá mỗi công trình 60 đến 70 triệu đồng. Bên cạnh đó là dự án của tổ chức CRS (Tổ chức phi chính phủ của Mỹ) triển khai dạy tại nhà cho trẻ khuyết tật huyện Ba Vì, sau hơn hai năm triển khai đã thu được kết quả bước đầu khả quan. Chủ tịch Hội Đào Văn Tuấn đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục huyện Ba Vì tiến hành việc bố trí giáo viên có tâm huyết ở các trường tiểu học tại Đông Quang, Phú Cường, Đồng Thái, Tản Hồng để dạy cho 16 trẻ khuyết tật nặng ở 4 xã trên. Đến nay, nhiều em khuyết tật nặng đã nhận được mặt chữ cái, biết đọc, biết viết.

Anh Đào Văn Tuấn.


Không chỉ thu hút và triển khai các dự án dành cho NKT, anh Tuấn còn tích cực xây dựng chương trình phối hợp giữa Hội NKT huyện và Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo nguồn vốn cho NKT vay phát triển kinh tế. Từ năm 2011 đến nay, nguồn vốn với lãi suất thấp được giải ngân là 2,1 tỷ đồng, dành cho 105 hội viên vay. Từ nguồn vốn vay, nhiều NKT đã phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống. Ngoài ra, 4 năm qua, những hội viên khuyết tật không có xe lăn để đi lại đã được anh lập danh sách gửi lên Hội NKT thành phố để huy động các nguồn tài trợ giúp cho 20 hội viên khuyết tật có xe lăn để họ hòa nhập cuộc sống tốt hơn. Anh Tuấn cũng đã vận động xây dựng câu lạc bộ cha mẹ trẻ khuyết tật với hơn 40 thành viên giúp họ có thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong nuôi dạy con cái.

Bằng nỗ lực của mình, anh Tuấn đã góp phần quan trọng nâng cao vị thế và vai trò của Hội NKT huyện Ba Vì, giúp đỡ được nhiều NKT cả vật chất và tinh thần để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết lòng vì người khuyết tật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.