Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 20.000 con bò giống đã được trao cho các hộ nghèo

HNM| 01/12/2015 06:41

(HNM) - Chiều 30-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến dự hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Dự án


Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá đây là một chương trình lớn nhất của Hội Chữ thập đỏ từ trước đến nay, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đối tượng hưởng lợi nhiều, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, được các tổ chức quốc tế và các hội quốc gia trên thế giới ghi nhận, đánh giá cao. Có thể coi đây là một chương trình hiệu quả nhằm hưởng ứng Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên hợp quốc.

Trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã nỗ lực triển khai dự án, cùng chia sẻ với thành công của Ngân hàng bò, Chủ tịch nước tin tưởng rằng với sự chung sức của toàn xã hội, sự hỗ trợ của các nhà tài trợ và sự nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ hoàn thành tốt hơn nữa vai trò, sứ mệnh nhân đạo của mình, góp phần đưa các hộ nghèo sớm thoát khỏi đói nghèo, nhất là đồng bào vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa.

Ngân hàng bò được triển khai từ năm 2010, từ đó đến nay gần 20.000 con bò giống đã được trao cho các hộ gia đình nghèo trên cả nước. Chương trình đã vươn tới khắp 62 huyện nghèo và 452 xã biên giới, góp phần ổn định đời sống người dân, qua đó giữ gìn và bảo vệ biên giới quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 20.000 con bò giống đã được trao cho các hộ nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.